‘หนองคาย’ อากาศแปรปรวน หมอกลงหนาจัด ชาวบ้านป่วยปรับตัวไม่ทัน

6 ก.พ.2566-สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคาย ช่วงเช้ามีหมอกหนาเหนือพื้นผิว อากาศขมุกขมัวในตอนเช้า พอช่วงสายจึงเริ่มมีแดด ประชาชนชาวหนองคายที่ต้องเดินทางออกนอกบ้าน ทั้งการขับขี่ยานพาหนะ และพระสงฆ์ที่ออกรับบิณฑบาต ต้องฝ่าหมอกหนา

ชาวบ้านบอกว่า สภาพอากาศที่มีหมอกหนาแบบนี้ น่าจะมาจากอุณภูมิ แปรปรวน ช่วงกลางดึกอากาศเย็น พอเช้าตรู่เริ่มอุ่น ทำให้มีหมอกเกิดขึ้น ซึ่งชาวบ้านหลายคนปรับตัวไม่ทัน บางคนก็ต้องเจ็บป่วย และสภาพอากาศที่แปรปรวนแบบนี้ก็ไม่เป็นผลดีกับพืชผลที่ปลูกไว้ เพราะพืชระยะสั้นหลายชนิดไม่เหมาะกับอากาศแบบนี้ ชาวบ้านที่ทำสวนปลูกพืชผักก็ต้องคำนึงถึงสภาพอากาศและเตรียมการรับมือกับสภาพอาการเปลี่ยนแปลงก่อนจะปลูกพืชผักเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

โล่งใจ! นายกฯ เผยพบสารแคดเมียมหลุดครบแล้ว เร่งฝังกลบใน 15 วัน

‘เศรษฐา’ เผยคืบหน้าหาสารแคดเมียมหลุด ตามกลับได้แล้ว เร่งฝังกลบใน 15 วัน ชี้ ตรวจสภาพอากาศแล้วไม่เป็นอันตราย พร้อมตั้งคกก.สอบ หลุดซ้ำชลบุรี

ร้อนจัดปกคลุมประเทศไทย อุณหภูมิทะลุ 43 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลาง

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)