ตูมสนั่นโรงเรียน! พ่อครัวเปิดวาล์วแก๊สไม่ออกใช้เหล็กเคาะ

10 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 05.45 น. ร.ต.อ.ชน เปียสัมประทวน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ในโรงเรียนวัดด่านสำโรง เลขที่ 132 ม.8 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ และเทศบาลด่านสำโรง จำนวน 4 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสูง 3 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ในห้องครัวของร้านขายอาหารซึ่งอยู่ใต้ถุนของอาคาร ในโรงอาหารบริเวณชั้นที่ 1 เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งใช้น้ำควบคุมเพลิงเพื่อเข้าไปปิดวาล์วแก๊สและขนย้ายถังแก๊สเกือบ 10 ถัง ออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นางสุวรรณี จำนงค์สังข์ อายุ 53 ปี นักการภารโรง กล่าวว่า ทำงานอยู่ที่หลังโรงเรียน จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดมาจากโรงอาหารจึงวิ่งมาดู ก็เห็นผู้บาดเจ็บที่เป็นพ่อครัววิ่งมาขอความช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดพยายามจะเปิดวาล์วแก๊สเพื่อทำอาหาร แต่วาล์วถังแก๊สแน่นเปิดไม่ออก จึงใช้เหล็กเคาะๆ หลังจากนั้นก็เกิดระเบิดและมีเพลิงลุกไหม้ก่อนจะลุกลามจนควบคุมไม่ได้

ขณะเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นผู้หญิง 1 ราย และผู้ชาย 1 ราย มีบาดแผลจากการถูกไฟลวก พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสำโรง และทางโรงเรียนได้สั่งหยุดการเรียนการสอน 1 วัน เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้และเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากก๊าซหุงต้มรั่วไหล และมีผู้ทำให้เกิดประกายไฟจึงเกิดระเบิดและมีเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตาม ต้องสอบสวนผู้บาดเจ็บและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อน และจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน