กำนันตาไวแจ้งตร.รวบโจรลักตัดสายโทรศัพท์ พบยาบ้าเกือบ 200 เม็ด

25 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรร ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากนายประจวบ เข็มทอง อายุ 48 ปี กำนันตำบลบางกะเจ้า ว่าพบเห็นชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าภายในซอยเพชรหึง 33 ม.หมู่ 3 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจร่วมกับกำนันเดินทางไปตรวจสอบ พบนายธานี มนีบุตร อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา นั่งอยู่ที่รถซาเล้งสีดำ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบในรถซาเล้งพบสายสัญญาณโทรศัพท์ขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว จำนวน 6 เส้นยาวประมาณ 20 เมตร พร้อมด้วยกรรไกรสำหรับตัดท่อน้ำ PVC จำนวน 3 ตัว

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า มีสายสัญญาณโทรศัพท์ที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้ามีร่องรอยถูกตัด จากการสอบถามนายธานี ยังได้ให้การยอมรับมากัน 2 คน ซึ่งแอบอยู่ในป่าหลังเสาไฟฟ้าเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวทราบชื่อนายนิมิตร โมรี อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น และจากการตรวจค้นตัวพบมียาบ้าจำนวน 179 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงคุมตัวชายทั้ง 2 พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่ สภ.พระประแดง

จากการสอบสวนนาย ธานี ได้ให้การรับสารภาพ ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานก่อสร้างแต่ถูกนายจ้างโกงไม่ยอมจ่ายค่าแรงไม่มีเงินใช้จึงได้มาอาศัยอยู่กับนายนิมิตร เพื่อนตนที่มีอาชีพเก็บของเก่า และมาออกตระเวนหาเก็บของเก่าขายอยู่ด้วยกันแต่ก็ได้ไม่เท่าไหร่ จึงได้ชักชวนกันมาปีนขึ้นไปตัดสายสัญญาณโทรศัพท์มาปลอกเอาทองแดงขาย ซึ่งก็ได้กิโลกรัมละไม่กี่บาท หลังจากที่ได้เงินมาก็เอาไปซื้อยาบ้ามาเสพกันส่วนเงินที่เหลือก็เอาไว้ซื้อข้าวกิน โดยทำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน อันเป็นทรัพย์ที่ใช้ หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล