ทหารค่ายพระยอดเมืองขวาง ออกแจกน้ำบรรเทาภัยแล้งในพื้นที่ จ.นครพนม

25 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พลตรีสถาพร บุญชู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (ผบ.มทบ.210) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 210 (ผอ.ศบภ.มทบ.210) เปิดเผยว่า จากการที่กำนัน ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์น้ำสะอาดเพื่อใช้ในการอุปโภคในครัวเรือนมายัง มทบ.210 เนื่องจากปัจจุบันชาวบ้านนามะเขือ หมู่ที่ 1 จำนวน 126 ครัวเรือน กำลังประสบกับปัญหาการขาดแคลนน้ำใช้ในครัวเรือน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 เหตุด้วยแหล่งน้ำในหมู่บ้านแห้งขอดเร็วกว่าทุกปี ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้ทำระบบประปาหมู่บ้านได้ จึงส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีน้ำไม่เพียงพอต่อการใช้ในครัวเรือน แม้ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) จะมีการบูรณาการขอน้ำจากชุมชนใกล้เคียงมาช่วยเหลือแล้วแต่ก็ยังไม่เพียงพอ

ดังนั้น ผบ.มทบ.210 จึงได้มอบหมายให้กำลังพลจิตอาสาของ ศบภ.มทบ.210 ที่ประกอบไปด้วย กำลังพลของ มทบ.210 และกำลังพลของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3 พัน.3) บูรณาการร่วมกันนำน้ำใส่รถบรรทุกขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน ออกไปเติมน้ำในบ่อพักระบบประปาหมู่บ้าน รวม 24,000 ลิตร จากนั้นใช้เครื่องสูบขึ้นถังประปาเพื่อแจกจ่ายน้ำไปตามระบบเพื่อให้ประชาชนได้เปิดกักเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในครัวเรือน ส่วนบ้านไหนที่ระบบแรงดันน้ำไปไม่ถึงก็จะให้รถวิ่งไปเติมให้ทีละหลัง ซึ่งคาดว่าน้ำที่นำไปแจกจ่ายในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านได้ประมาณ 1 อาทิตย์ จากนั้นกำลังพลจะเข้าไปเติมน้ำให้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ประชาชนชาวบ้านนามะเขือหมู่ 1 ต.นามะเขือ ได้กล่าวขอบคุณทหาร มทบ.210 และ ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ที่ดูแลเอาใจใส่ต่อความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่ผ่านมาก็ได้รับความอนุเคราะห์ด้านต่างๆมาสม่ำเสมอโดยมิได้ขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง