รถพ่วงเสียหลักชนกระจาย หนีตายจ้าละหวั่น


18 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งชนรถจอดข้างทางเสียหายเกือบ 10 คัน ร้านข้าวต้ม และร้านกาแฟ ได้รับความเสียหาย บนถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณหน้าร้านข้าวต้ม ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซู สีขาว ทะเบียน หัวลาก 72-3204 นครปฐม หางพ่วง 72-3205 นครปฐม จอดอยู่เลนซ้าย สภาพกันชนหน้าซ้าย และกระจกซ้าย แตก ด้านข้างพบร้านกาแฟ ที่นั่งกระจาย เต็นท์ตะแคง ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน 1 กข 5582 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถพังยับ ท้ายปีนขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท ชนเข้ากับร้านขายข้าวต้มที่บริเวณหน้าร้านตรงจุดที่ทำกับข้าว หลังคา และป้ายหน้าร้าน ได้รับความเสียหาย

บริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ฌฟ 9102 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถพังยับ ที่บริเวณหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลับ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 2 ขว 4563 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ ติดกันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า โคโรลล่า สีขาว ทะเบียน ธท 169 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถยุบ ที่บริเวณหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีฟ้า-ดำ ทะเบียน 1 ขก 5145 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ ใกล้กันพบแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีชมพู ทะเบียน ทษ 5129 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย ตรวจสอบโดยรอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนาง สุวรรณ์ ดูดง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม เล่าว่า ตนได้ยืนทำอาหารให้ลูกค้าบริเวณหน้าร้าน ก็ได้ยินเสียงดังโครมพอหันไปดู ก็เห็นรถพ่วง 18 ล้อชนรถลูกค้าที่จอดข้างทางและรถชาวบ้าน รถพ่วงยังพุ่งมาหน้าร้านตนที่ตนยืนอยู่ตนจึงรีบวิ่งหนีเพื่อเอาตัวเอาชีวิตรอด จากนั้นตนจึงได้เดินไปดูพบว่าร้านของตนได้รับความเสียหาย ตนตกใจมากจึงวิ่งไปแอบแล้วร้องให้ข้างร้านคนในร้านเดินมาตามดู

ด้าน นาย สมชาย ปลึ้มใจ อายุ 57 ปี โชเฟอร์รถพ่วง เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจากจังหวัดลพบุรีและมาถึงลานจอดรถที่ซอยวัดแคประมาณ 15.00 น จนถึงเวลาประมาณ 19.30 น.เพื่อจะไปที่คลองเตยไปขึ้นสินค้าและจะขับไปส่งต่อที่จังหวัดลพบุรี ขับรถออกมาจากซอยวัดแคตามปกติและมาเข้าถนนสวัสดิ์มุ่งหน้าไปสามแยกพระสมุทรเจดีย์เพื่อไปกลับลำบริเวณซอยตาชั้นซึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ ในจังหวะที่ตนได้กลับลำรถโทรศัพท์มือถือที่ตนวางไว้ตรงเบาะข้างซ้ายได้หล่นไปด้านล่างที่พื้น จึงได้ก้มลงไปเก็บ พอเงยหน้าขึ้นมารถได้เสียหลักพุ่งชนรถที่จอดข้างทางและร้านค้าได้รับความเสียหายแล้ว

ยืนยันว่าไม่ได้ดื่มสุราและไม่ได้เสพสารเสพติด แต่ตนอาจจะพักผ่อนน้อย ก็ถือว่าโชคดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก็ต้องขออภัยขอโทษกับคู่กรณีด้วยที่ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวเจ้าของทุกคัน และเจ้าของร้านค้า ร่วมถึงคนขับรถบรรทุกพ่วง มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และตรวจวัดประมาณแอลกอฮอล์คนขับรถพ่วง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผ่าน 3 วันสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 936 ครั้ง เสียชีวิต 116 ราย บาดเจ็บ 968 คน

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำ