ระทึก! ทัวร์บุญหนีตาย บนทางด่วน

20 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ห้องเครื่องของรถบัส บนทางด่วนกาญจนาภิเษก ขึ้นจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้าบางนา กม. 6+900 ฝั่ง B ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบัส ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน 33-8557 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้าย พบกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องเครื่องด้านหลังรถ ใกล้กันพบผู้โดยสารทั้งชายและหญิงประมาณ 40 – 50 คน ยืนอยู่ข้างทางในอาการตื่นตกใจ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด คาดว่าเกิดจากระบบเครื่องยนต์ของรถ

จากการสอบถามนาย สมคิด ทองลือ อายุ 39 ปี เป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ เล่าว่า ได้ขับรถไปรับผู้โดยสาร ตามจุดต่างๆ ที่นัดหมายไว้แถวในกรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ เพื่อจะพาไปทำบุญตามวัดในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และกำลังเดินทางกลับ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังขึ้น 1 ครั้ง บริเวณท้ายรถ จึงได้ประคองรถและขับไปจอดด้านซ้าย จากนั้นได้ลงมาดูก็พบมีกลุ่มควันออกจากห้องเครื่องและมีเปลวไฟ จนจึงได้ตะโกนให้ผู้โดยสารลงจากรถโดยทันที แล้วตนก็ได้ไปเอาถังดับเพลิงมาฉีดเพื่อดับไฟ จากนั้นได้เดินไปเช็กสาเหตุที่เกิดขึ้นพบว่าระบบเครื่องยนต์ของรถเกิดปัญหา

น.ส.ชาณัฐ อายุ 46 ปี ผู้นำทัวร์สายบุญ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นพิธีกรคณะทัวร์สายบุญนี้ คณะทัวร์สายบุญได้ไปทำบุญในวัด จ.เพชรบุรี โดยก่อนไปไปรับนักบุญ 3 จุด คือ จุดที่ 1 สำโรง จุดที่ 2 บางพลี จุดที่ 3 หนองจอก กทม.ซึ่งได้พาไปทำบุญเรียบร้อยแล้ว กำลังเดินทางกลับ โดยใช้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ขึ้นจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไป อ.บางพลี พอมาถึงจุดเกิดเหตุจนได้ยินเสียงดังขึ้นที่ท้ายรถและเกิดมีกลุ่มควันขึ้นมา พอคนขับนำรถจอดข้างทางโดยพยายามทยอยให้ผู้โดยสารลงจากรถและส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุ เพื่อความปลอดภัย จากนั้นจึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการและกู้ภัยทางด่วนกาญจนาภิเษก เพื่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน