แก๊งลอบค้าสัตว์ป่า สารภาพรับซื้อ 'ตัวเงินตัวทอง' ขายกลุ่มนิยมเปิบพิสดาร เท่าไหร่ก็ไม่พอ

ติดใจรสชาติ กลุ่มพ่อค้าสัตว์ป่าสุพรรณฯเผย รับซื้อจากชาวบ้านทั่วไป ชำแหละเสร็จมีพ่อค้านั่งรอ รับไปจำหน่ายที่จังหวัดตราด เท่าไหร่ก็ไม่พอขาย บอกเนื้อตัวเงินตัวทอง นุ่มรสชาติเหมือนเนื้อไก่

1 มี.ค.2566 - จากกรณีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่สปป.ภาค 1 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าจับกุมพ่อค้าสัตว์ป่าในพื้นที่อ.อู่ทองจ.สุพรรณบุรี พร้อมซากสัตว์ป่าตัวเงินตัวทองกว่า 50 ซาก รวมทั้งยังมีชีวิตอีกเพียบ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ในชุดจับกุมนายหนึ่งว่า สำหรับขบวนการค้าสัตว์ป่ารายนี้ ได้เฝ้าติดตามพฤติการณ์มาระยะหนึ่งแล้ว ในครั้งนี้สืบทราบว่าจะมีพ่อค้ามารอรับซื้อถึงบ้าน รวมทั้งมีของกลางมาก จึงเข้าดำเนินการจับกุม ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ทราบภายหลังว่า มีรถกระบะอีกคัน ที่บรรทุกสัตว์ป่ามาขาย ได้หลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยต่อว่า สำหรับสัตว์ป่าจำพวกตัวเงินตัวทองนี้ ผู้รับซื้อและชำแหละซาก ได้สารภาพว่ารับซื้อจากชาวบ้านในพื้นที่ ในราคากิโลกรัมละ 10 บาท และขายให้นายสิทธิ์พ่อค้าในราคากิโลกรัมละ 25 บาท นอกจากนั้นมีร้านค้าขายอาหารป่าในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งชาวบ้านบางคนที่ชอบอาหารป่า ก็มาซื้อบ้าง

ด้านนายสิทธิ์ บอกว่ารับซื้อซากตัวเงินตัวทองที่จังหวัดสุพรรณบุรี แล้วแช่น้ำแข็งบรรทุกรถกระบะ เดินทางไปส่งในพื้นที่จังหวัดตราด ราคากิโลกรัมละ 125 บาท โดยปลายทางที่ไปส่ง บอกรับซื้อไม่อั้น เนื่องจากเป็นที่นิยมบริโภคอาหารเปิบพิสดารเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้คนในพื้นที่แนวชายแดน ที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับตัวเงินตัวทองนี้ ไม่ได้นำไปทำลูกชิ้นอย่างที่เป็นข่าวลือ แต่บรรดาร้านอาหารป่า หรือกลุ่มพวกชอบเปิบพิสดาร มักไปปรุงเป็นอาหารรสจัด เช่น ผัดเผ็ด แกงป่า ต้มยำ หรือทำลาบ โดยรสชาติเนื้อจะนุ่มกว่าตัวตะกวด ซึ่งเป็นสัตว์ป่าในวงศ์เดียวกัน อีกทั้งยังมีรสชาติเหมือนเนื้อไก่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที่ทั่วไป เห็นว่าเป็นเรื่องปกติ ที่มีคนไปจับตัวเงินตัวทอง ด้วยเป็นสัตว์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อให้เกิดความเดือดร้อน เนื่องจากเข้าไปกินเป็ดไก่ของชาวบ้าน อีกทั้งไม่ทราบว่า สัตว์พวกนี้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงเป็นช่องทาง ที่ทำให้กลุ่มพ่อค้าสัตว์ป่า เดินสายซื้อขายตัวเงินตัวทองรวมทั้งเต่าชนิดต่างๆได้อย่างมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบหนุ่มมองโกเลีย ลอบส่งออกสัตว์บัญชีไซเตส ทั้งมังกรโคโมโด อิกัวน่า เต่าดาว

นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนโยบายให้กรมศุลกากรเข้มงวดในการป้องกัน

หนุ่มดวงซวย จอดรถยืนฉี่ริมป่า โดนฝูงลิงกังรุมกัดแผลเหวอะ กลิ้งตกเหวปางตาย

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ชุดกู้ชีพกู้ภัยสายชล เขตเขาทะลุ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ว่ามีผู้ประสบเหตุถูกสัตว์ป่าทำร้ายจนตกเหว ริมถนนสายบางแก้วหมู่ 6 ตำบลเขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร จึงรุดไปทำการตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ

รวบแก๊งค้าลิงแสม 48 ตัว สุดเวทนามัดใส่ถุงตาข่ายบางตัวตาย!

พ.ต.ท.คำนวณ จันทร์อนันต์ รอง ผกก.5 บก.ปทส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4(ชุมพร) นายสายันท์ เอี้ยงมี พนักงานราชการ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเสด็จในกรมหลวงชุมพรด้านทิศใต้ และ

ร้อนจัด! 'ตัวเงินตัวทอง' เล่นน้ำพุหน้าร้านอาหาร

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางบ่อ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีตัวเงินตัวทอง เข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ข่าวลวงโลก! ลูกชิ้นทำจาก 'ตัวเหี้ย' ไม่มีจริง ตำรวจสอบสวนกลางยืนยันเอง

กรณีที่มีสื่อในโซเชียลได้โพสต์รูปภาพตัวเงินตัวทอง พร้อมข้อความระบุว่า บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้เนื้อของตัวเงินตัวทองมาทำเป็นลูกชิ้นปลาเนื้อขาวใสไร้ความคาว

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกเผยรายชื่อบริษัทท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ยังแสวงประโยชน์จากสัตว์ป่า

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก World Animal Protection เผยรายงานล่าสุด พบแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลกอย่าง GetYourGuide Klook, Traveloka, Trip.com และ TUI Musement ยังคงเปิดขายกิจกรรมท่องเที่ยวที่แสวงประโยชน์จากสัตว์ป่าอยู่