ชาวบ้านเล่านาทีระทึก วิ่งหลบวัยรุ่นยิงกันในงานหมอลำซิ่ง ก่อนแพล่มดับ 2 สูญหาย 3

ชาวบ้านเล่าเหตุการณ์นาทีระทึก วิ่งหนีลูกปืนจากงานหมอลำซิ่ง จนมาถึงเหตุการณ์แพล่มกลางแม่น้ำมูล เผยต่างคนต่างหนีตาย ก้มหลบลูกปืนอยู่ที่หัวแพ ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว แพจมน้ำจนล่มในที่สุด เสียชีวิต 2 ราย สูญหายอีก 3 คน ยังไร้วี่แวว

9 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. นายจันยา จันพิรักษ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์แพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูลในพื้นที่ อ.สิรินธร จนมีผู้เสียชีวิตแล้วขณะนี้ 2 ราย และยังสูญหายอีก 3 ราย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาที่บ้านตุงลุง หมู่ 5 ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม มีงานบุญประจำปีจึงได้พาเพื่อนๆจากหมู่บ้านคำนกหอ และสุวรรณวารี ต.คำเขื่อนแก้ว อ.สิรินธร ไปดูหมอลำ โดยเส้นทางจากบ้านคำนกหอ ไปบ้านตุงลุงที่ใกล้ที่สุดคือ การนั่งแพข้ามฟาก ซึ่งแพดังกล่าวดัดแปลงมาจากเรือหาปลา ซึ่งสามารถบรรทุกคนได้ประมาณ 20 คนขึ้นไป ซึ่งขาไปก็ไม่มีปัญหาอะไร โดยในช่วงหน้าเวทีหมอลำ กลุ่มที่ไปด้วยกันเกิดทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นบ้านอื่น

ช่วงทะเลาะกันตนและชาวบ้านก็พากันวิ่งหนีกันมาที่แพเพื่อที่จะข้ามฟากกลับมาที่หมู่บ้าน ซึ่งในระหว่างวิ่งออกจากงาน ก็ได้ยินเสียงปืนหลายนัด ไม่รู้ยิงใส่ใคร แต่ด้วยกลุ่มของตัวเองก็มีปัญหาก็เดาว่าอาจจะเป็นอริของกลุ่มตัวเอง จึงพยายามวิ่งหยีตายกลับมาที่แพ

พอมาถึงแพ ต่างคนก็วิ่งกรูกันไปที่หัวแพ และต่างก้มต่ำลงเพื่อหลบกระสุนปืน เมื่อแพวิ่งกลับออกมาเกินครึ่งทางด้วยความเร็วประมาณหนึ่ง อีกประมาณ 200-300 เมตร ก่อนจะถึงท่าน้ำของหมู่บ้านตัวเอง หัวแพรับน้ำหนักไม่ไหว หัวแพเริ่มจมน้ำ ซึ่งนางสาวจีรวัน ยิ้มช้าง ผู้ตาย ซึ่งเป็นคนขับแพพยายามเรียกบอกให้แต่ละคนมานั่งที่ท้ายแพบ้าง เพราะหัวแพกำลังจะจมน้ำแล้ว แต่ไม่มีใครฟัง จากนั้นแพเริ่มจมน้ำต่างคนก็ต่างหนีเอาตัวรอด บางคนว่ายน้ำเก่งก็พยุงร่างกายไปได้

หลังจากแพพลิกหงายท้องตนก็กระโจมขึ้นแพ และพยายามช่วยเหลือผู้ที่รอดชีวิตให้ขึ้นมานั่งที่แพได้อีกประมาณ 4-5 คน แต่คนอื่นก็พยายามหนีตายกัน ซึ่งต่อมาจึงมาทราบว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตและสูญหายอีก

ขณะที่การค้นหาผู้สูญหายอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจี้กงอุบลราชธานี และหน่วยงานราชการในพื้นที่ก็พยายามเร่งค้นหาตามริมฝั่ง และการดำน้ำลงไปค้นหา แต่ก็ยังไม่พบวี่แววที่จะพบร่างผู้สูญหายทั้ง 3 ราย ซึ่งขณะนี้ผ่านไปแล้วกว่า 16 ชั่วโมง หลังจากเหตุการณ์แพล่ม

ขณะที่ศพสองแม่ลูกที่ค้นหาเจอแล้ว โดยศพลูกชายวัย 8 ขวบ ได้ตั้งสวดอภิธรรมอยู่ที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 15 บ้านคำนกหอ ต.คำเขื่อนแก้ว ส่วนศพของผู้เป็นแม่ ได้ตั้งสวดอภิธรรมไว้ที่วัดสระแก้วรังสี หรือวัดบ้านสุวรรณวารี ซึ่งห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 300 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ใช้อินฟูเอนเซอร์ช่วยโปโมตอัตลักษณ์ผ้าไหมหนองบ่อ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มอาชีพสตรีทอผ้า บ้านหนองบ่อ (ศูนย์ผ้าไหม) อำเภอเมือง อุบลราชธานี ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์จะเร่งนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็น Soft Power ของเรา

ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระ

ปภ.เตือน 10 อำเภอ ‘กาฬสินธุ์-อุบลราชธานี’ เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM  รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น.  พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง

'เศรษฐา' ลุยอุบลฯ บอกปีนี้น้ำท่วมไม่หนัก แนะคิดนอกกรอบ หวังไม่ต้องใช้บริการทหาร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 21 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ในการตรวจราชการ ณ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร และจังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 6 - 7 ต.ค.

กรมส่งเสริมการเกษตรสนับสนุนต้นพันธุ์เบญจมาศสะอาด ส่งเสริมสมาชิกแปลงใหญ่ จ.อุบลฯ

แปลงใหญ่ไม้ดอกไม้ประดับบ้านตาติด จ.อุบลราชธานี ขยายพื้นที่ปลูกเบญจมาศมากขึ้น หลังตลาดอีสานขยายตัว ทำให้ต้องการต้นพันธุ์ดีจำนวนมาก ด้านกรมส่งเสริมการเกษตรโดยศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 5