พบแล้วเรือประมงพื้นบ้าน ขาดการติดต่อ 3 วันลอยเคว้งกลางทะเล ช่วยลูกเรือปลอดภัย

27 พ.ย.2564 - ทัพเรือภาคที่ 3 และศรชล.ภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา มีเรือประมงพื้นบ้านตกปลา 1 ลำ มีลูกเรือ 1 คน ชื่อ นายพิศติพงษ์ พูมน ออกไปตกปลาในทะเลนอกฝั่ง อ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ได้ขาดการติดต่อกับทางบ้าน คาดว่าเครื่องยนต์เสียหรือเกิดอุบัติเหตุ จึงได้สั่งการให้เรือหลวงทยานชล และอากาศยานในทัพเรือภาคที่ 3 เข้าทำการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว โดยได้ทำการตลอดวันตลอดคืน รวมทั้งกระจายข่าวให้กับชาวประมงในพื้นที่ ผ่านไป 3 คืน

ต่อมา ในเช้าตรู่วันนี้ 27 พ.ย.64 ขณะที่ เรือหลวงทยานชล กำลังค้นหาในทะเล ก็ได้รับแจ้งจากเรือประมงโชคแก่นแก้วนาวี 1 โดยมีนายอำพัน ทองห่อ (ไต๋หมี) เป็นผู้ควบคุมเรือ ว่าเมื่อเวลา 06.00 น. ของวันนี้ ได้พบเรือ 1 ลำ (พีท) ลอยลำเครื่องเสียอยู่ที่แบริ่ง 250 ระยะ 8 ไมล์ทะเล จากวัดท่าไทร อ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา แลต 08 18.6 N ลอง 98 07.6 E โดยเรือโชคแก่นแก้วนาวี 1 ได้ทำการลากเรือดังกล่าว กลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือประมงทับละมุ

จากการสอบถาม ทราบว่าหางเสือเรือได้ขาดกลางทะเล ขณะออกเรือตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.64 ทำให้ไม่สามารถควบคุมเรือได้ อีกทั้งโทรศัพท์แบตเตอรี่หมด จึงได้ลอยลำ 3 วัน 3 คืน อดอาหารรอความช่วยเหลือ โดยขณะที่เรือโชคแก่นแก้วนาวี 1 ไปพบนั้น นายพิศติพงษ์ ได้นอนอยู่และลุกขึ้นมาพอดี จึงทำให้เรือสังเกตเห็น และเข้าช่วยเหลือได้ทัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566