คลื่นซัด 'เรือสปีดโบ๊ท' ล่มที่เกาะหนู ช่วยได้ 8 รายเป็นนักประดาน้ำ สูญหาย 1

27 พ.ย.2564 - ที่จังหวัดสงขลา มีรายงานด่วนเข้ามาว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มที่บริเวณเกาะหนู ห่างจากชายฝั่งแหลมสมิหลาประมาณ 1 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ที่อยู่ในเรือลำนี้ทั้งหมด 9 คน ทางตำรวจน้ำสงขลากองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้นำเรือออกไปช่วยเหลือร่วมกับเรือสกู๊ตเตอร์ของเทศบาลนครสงขลา สามารถช่วยผู้ประสบเหตุที่ลอยคออยู่ในทะเลขึ้นมาได้ 8 คน และสูญหาย 1 คน

โดยผู้ที่รอดชีวิตเจ้าหน้าที่ได้พาไปพักไว้ชั่วคราวบนเกาะหนู เพื่อรอไปรับกลับเข้าฝั่ง พร้อมกับนำเรือออกลาดตระเวนค้นหาผู้สูญหาย รวมทั้งประสานนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่)ไปช่วยค้นหาศพ

โดยเรือสปีดโบ๊ตลำนี้มีรายงานว่าเป็นเรือของนักประดาน้ำที่ได้รับการว่าจ้างให้ไปดำน้ำค้นหาสมอเรือใต้ทะเลบริเวณเกาะหนู ขณะจอดเรืออยู่ใกล้กับเกาะหนูเรือได้ถูกคลื่นซัดจนล่ม โดยในจำนวนผู้รอดชีวิตทั้ง 8 คน เป็นนักประดำ ส่วนอีกคนยังไม่แน่ชัดว่าเป็นคนขับเรือหรือผู้ร่วมคณะ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ดำน้ำที่จมหายไปกับเรือด้วย โดยสาเหตุน่าจะมาจากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงซัดเรือจนล่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯเตือน ทั่วไทยอากาศยังร้อนถึงร้อนจัด ขอให้ปชช.ดูแลรักษาสุขภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

'สามารถ' ผิดหวัง นายก ไม่ผลักดันสะพานเชื่อมเกาะสมุย

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ – Dr.Samart Ratchapolsitte” ระบุว่า “เศรษฐา” ลุย “สมุย” ไร้วี่แวว “สะพานเชื่อมเกาะ”

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)