โคราช ‘บิ๊กต่อ’ นำจิตอาสามอบเงิน 2 แสน ช่วยสร้างบ้านคุณยายไฟไหม้

20 มี.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านเลขที่ 8 หมู่ 8 ต.หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา นายสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถุงยังชีพพระราชทาน มามอบให้ นางหนูอวน วิระฬา ซึ่งบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายหลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.มอบหมายให้ จิตอาสา 904 ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ตำรวจภูธรบัวลาย ชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกับ พ.อ.อรรถชัย รักษาศิลป์ รอง ผบ.มทบ.21 ,รอง ผอ.รมน.จ.นครราชสีมา ทหาร มทบ.21 -ทหารช่าง พัน สร.2 ฝ่ายปกครองอำเภอบัวลาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด พสบ.กองทัพภาคที่ 2 เป็นตัวแทนนำเงิน 200,000 บาท มามอบให้นางหนูอวน เพื่อใช้ก่อสร้างบ้าน

ทั้งนี้  จิตอาสา 904 ตำรวจ ทหาร ชาวบ้าน อบต.หนองหว้า ช่วยกันทำความสะอาดบ้านที่ถูกไฟไหม้ของ นางหนูอวน รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด และมอบสิ่งของเยี่ยวยาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ทำให้นางหนูอวน และลูกสาว พร้อมคนในครอบครัว 8 ชีวิต  ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แทบสิ้นเนื้อประดาตัว

นางหนูอวน  กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกซาบซึ่งในน้ำใจและปรามปลื้มใจที่ในหลวง พระราชินี จิตอาสา 904 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ไม่มีบ้านอยู่อาศัย รวมถึงพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ที่ยืนมือเข้ามาช่วยเหลือในวันที่ไม่เหลืออะไรเลย ทรัพย์สมบัติสูญหายไปพร้อมกับกองเพลิง แทบสิ้นเนื้อประดาตัว

พ.อ.อรรถชัย รักษาศิลป์ รอง ผบ.มทบ.21 กล่าวว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือเยี่ยวยา โดยวันนี้ ผู้ว่าการจังหวัดนครราชสีมา ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ถูกไฟไหม้ และเร่งก่อสร้างบ้านช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว อย่างเร่งด่วน โดยมีงบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

‘บิ๊กโจ๊ก’ดิ้นสู้หัวชนฝา ยื้อแผน‘ฆ่าให้ตาย’

ความเคลื่อนไหวของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เที่ยวล่าสุด ถือเป็นการเขย่าวงการการเมือง ตำรวจ และองค์กรอิสระ

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา