พ่อแม่หัวใจสลาย! ลูกสาววัย 4 เดือน จ้างเลี้ยงวันเดียวดับ

24 มี.ค. 2566 – ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดม่วงชุม ตำบลม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้มีการตั้งศพสวดอภิธรรม ด.ญ.ธัญชนก ยอแซฟ หรือน้องปันปัน อายุ 4 เดือน 14 วัน โดยมียายกับย่าของน้องปันปัน อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ มีการตั้งวางหีบศพประดับประดาด้วยไฟและดอกไม้ พบกับ ยายอารียา เรืองรื่น อายุ 63 ปี และย่าสำรวย พลอยส่วน อายุ 53 ปี เปิดเผยว่าลูกชายกับลูกสาวจ้างคนแถวบ้าน เลี้ยงลูกเมื่อช่วงเช้าวันนี้และพอมารู้อีกทีก็อยู่โรงพยาบาล (รพ.) และเสียชีวิต อยากขอความเป็นธรรมให้กับหลานด้วย ลูกตนไปถามหากับครอบครัวคนรับเลี้ยง ก็มีคำพูดจากญาติว่าตายก็ติดคุกจบไป

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ สภ. ท่าม่วง พบกับ พันตำรวจเอกสราวุธ ศรีสังวรณ์ ผู้กำกับ สภ.ท่าม่วง กำลังสอบถามรายละเอียดจากพ่อกับแม่น้องปันปัน เบื้องต้นให้ตำรวจชุดสืบสวนไปเชิญตัวพี่เลี้ยงน้องปันปันมาสอบสวน และเก็บตะกร้าเสื้อผ้าใส่ขวดนมกลับมาด้วย และให้ ร.ต.อ.ศุภกร พาณิชย์เจริญ พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพ่อแม่น้องปันปันโดยละเอียด ทราบชื่อคือ น.ส.เก่ง เกษกาญจน์ อายุ 23 ปี แม่น้องปันปัน และ นายณัฐพงษ์ ยอแซฟ อายุ 30 ปี พ่อน้องปันปัน

นายณัฐพงษ์ พ่อน้องปันปัน เล่าว่า ต้องทำงานภาระเยอะเลยต้องจ้างเลี้ยง โดยพี่สาวแฟนติดต่อให้ จ้างวันละ 150 บาท เพิ่งจ้างเลี้ยงวันแรก ตอนที่รู้เรื่องนั้นยังทำงานอยู่ แล้วแฟนโทรมาบอกว่าลูกเข้า รพ.จึงรีบมาดูมาถึงตอนเขากำลังปั้มหัวใจอยู่ ซึ่งไม่อยากได้อะไรอยากถามเขาว่าดูแลลูกผมยังไง เขาบอกผมว่าเขาดูเด็ก 24 ชั่วโมง แล้วเขาปล่อยให้ลูกตนเป็นอย่างนี้ได้ยังไง

น.ส.เก่ง แม่น้องปันปัน เล่าว่า ต้องไปทำงานกับสามี จึงต้องจ้างเลี้ยงกับคนที่รู้จักกันแนะนำมา โดยจ้างวันละ 150 บาท ตอนเอาไปส่งก็ไปกับสามี ก็ไม่ได้เอะใจก็มั่นใจว่าเขาเลี้ยงมานานแล้ว ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่ติดต่อมาเลย ไม่ต้องมางานศพไม่อยากเจอหน้า อยากให้น้องปันปันได้รับความเป็นธรรม ก็ฝากถึงพ่อแม่ที่จะให้คนอื่นเลี้ยงให้พิจารณาให้ดี ทางที่ดีคือเลี้ยงเองจะดีกว่า

ทางด้าน น.ส.หรี่ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี พี่เลี้ยงเด็ก เล่าว่า ตนเองรับเลี้ยงน้องปันปันตั้งแต่ 7 โมงเช้าก็คือเอาเข้าบ้าน ปกติก็อาบน้ำ ป้อนนมแล้วเอาเข้านอน ตอนที่อาบน้ำแล้วให้นมมีการอ๊อกนมหนึ่งครั้ง ก็คิดว่าแค่สำลักนม ก็ไม่ได้ติดอะไรก็ยังอุ้มเล่นอยู่ สักพักเด็กง่วงเราก็เอาเข้านอน ก็อยู่ตบก้นจนน้องหลับ แล้วเราก็มาในครัวมากินข้าว ปกติจะเช็กเด็กตลอดทุก 5 และ 10 นาที คือเด็กจะอยู่ในห้องที่ติดกับห้องโถง เราก็กินข้าวไม่นาน ก็เห็นน้องนิ่ง ก็เลยเอาน้องมา คือเราไม่รู้ว่าน้องหยุดหายใจหรือไม่หยุดหายใจหรืออะไรสักอย่าง เราก็เอามานอนที่ห้องโถงแล้วเราก็ปั๊มหัวใจ ปั๊มสามครั้ง คือปั๊มครั้งที่หนึ่งก็มีน้ำมูกทะลักออกมา ครั้งที่สองก็ออก ครั้งที่สามก็ออก จนแม่บอกพอ ให้เอาไป รพ.ได้เลยไม่ต้องรออะไรทั้งนั้น

“สิบปีพอดีที่รับเลี้ยงเด็กมา 130 คน มีประวัติทุกคนเช็กได้เลย ไม่เคยเจอเหตุแบบนี้เลยเคสนี้เคสแรก ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฏหมาย ก็คือทุกอย่างตามกระบวนการกฏหมายเลย เราเต็มที่ ไม่ทำแล้วรู้สึกแย่ ก็ไม่ทำแล้วค่ะ คือพี่ก็ขอโทษด้วยที่เหตุการณ์มันเป็นแบบนี้ และก็ถึงเวลาพี่ก็ช่วยสุดความสามารถแล้ว พี่ขอโทษพี่ทำดีที่สุดแล้ว พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเด็กป่วยหรือไม่ป่วยมาก่อนไม่รู้ พี่ก็พลาดเองตอนที่รับเด็กพี่ไม่ได้ถามว่าน้องป่วยมาก่อนหรือเปล่า” พี่เลี้ยงเด็ก ระบุ

ขณะที่ครอบครัวน้องปันปัน ตั้งศพสวดอภิธรรม 3 คืน แล้วฝังบรรจุศพไว้ที่วัดม่วงชุม และพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำโดยละเอียดและรอผลการชันสูตรจากนิติเวช ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ประกอบสำนวนการสอบสวนอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จยย.ป้ายแดง' พุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน ดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. พ.ต.ต.โยธิน เชื้อบุญมี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย หน่วยรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ผู้ใหญ่บ้านสาว จมน้ำดับ ขับรถเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุมูลนิธิขุนรัตนาวุธ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากลูกข่ายประจำจุดรอรับเหตุ ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวนฯ ว่ามีชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือให้ช่วยตรวจสอบถนนเลียบริมคลองชลประทานสายบ้านหนองสาหร่าย-ปลักเขว่า

กินเหล้าไม่อิ่ม! 'สัปเหร่อโหด' ใช้ไม้ไผ่กระหน่ำตีเมียดับคาบ้าน

สัปเหร่อประจำหมู่บ้านเมาเหล้า หากระเป๋าเงินไม่เจอ ใช้ไม้ไผ่กระหน่ำตีเมีย วัย 35 ปี ดับคาบ้าน พ่อเลี้ยงคนตายเผยลูกเขย เ

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 302 ราย ดับเพิ่ม 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 8 - 14 กันยายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 302 ราย

อาลัย! 'ฉลอง ภักดีวิจิตร' ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยโรคชรา

เรื่องเศร้าสำหรับพี่น้องวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อผู้กำกับชั้นครูอย่าง อาหลอง หรือ ฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับภาพยนตร์) ประจำปี พ.ศ. 2556 ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี สิริอายุ 93 ปี