ผงะ! ตกปลาได้ 'จระเข้' ผวากันทั้งหมู่บ้าน

24 มี.ค. 2566 – ที่บริเวณบ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านมุงดูลูกจระเข้ มีขนาดความยาว 50 เช็นติเมตร และมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม มีร่างกายที่แข็งแรง และมีอาการดุร้าย ขู่ชาวบ้านที่เข้าไปดูใกล้ๆ ที่ขังอยู่ในกรงนก ซึ่งชาวบ้านที่มามุงดูต่างหวั่นเกรงว่ามีแม่จระเข้อยู่ภายในคลอง หรือจระเข้ที่หลุดมาในช่วงน้ำท่วมแล้วอยู่อาศัยออกลูกหลานมา

ด้านนายสมจิตร ทองงาม อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลอ่างแก้ว เล่าให้ฟังว่า เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา นายเสกสรรค์ พานทอง อายุ 36 ปี ที่อยู่บ้านติดกัน ได้ไปตกเป็ดหาปลาที่บริเวณคลองทิ้งน้ำหมู่ 1 ตำบลอ่างแก้ว ได้ลูกจระเข้มา 1 ตัว ตนเองจึงได้นำใส่กรงนกไว้ที่บ้าน พร้อมประสานแจ้งไปยังประมงจังหวัดเพื่อนำลูกจระเข้ไปตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็เข้ามาดูและหวั่นว่าจะมีแม่จระเข้อยู่บริเวณคลองดังกล่าว หรือว่าหลุดมาในช่วงน้ำท่วมแล้วออกลูกหลานอยู่ภายในแม่น้ำแล้วเข้ามาหากินในคลองน้ำทิ้ง ซึ่งบริเวณใกล้เคียงคลองน้ำทิ้งไม่มีฟาร์เลี้ยงจระเข้อยู่เลย แต่คลองน้ำทิ้งนั้นเชื่อมต่อกับแม่น้ำโพธิ์ทองและมีท่อลอดขนาดใหญ่ห่างจากจุดพบจระเข้เพียง 100 เมตร

นายเสกสรรค์ พานทอง อายุ 36 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาตนเองได้ตกเบ็ดติดเหยื่อปลอมในคลองน้ำทิ้ง พบเห็นลูกจระเข้ไล่งับเหยื่อปลอม แต่เบ็ดไปไปเกี่ยวไว้ที่หลังคอจระเข้ จึงได้นำขึ้นมาให้นายสมจิตรตรวจสอบดูพบว่าเป็นลูกจระเข้จริงๆ จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อำเภอโพธิ์ทอง ประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดอ่างทอง จะเข้ามาในตอนเช้าเพื่อนำลูกจระเข้ไปตรวจสอบแหล่งที่มา และตรวจดูเพื่อที่ใกล้เคียงที่พบลูกจระเข้เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

'ASIA7' เล่นใหญ่ ส่ง 'เผา' ซิงเกิลแรกของปี เนื้อหาเข้มข้นพร้อมดนตรีจัดจ้าน!

กลับมาครั้งนี้แบบเล่นใหญ่กว่าที่เคยสำหรับวง ASIA7 จากค่าย GeneLab กับปฐมบทครั้งใหม่หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก “นักแสวงโชค (The Seeker)” ไปเมื่อปีที่แล้วที่พาเหล่า Seeker ร่วมรู้จักและค้นหาตัวตนทางดนตรีไปกับบทเพลงของพวกเขาที่ผสมผสานดนตรีไทยพื้นบ้านและดนตรีร่วมสมัยจนเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ ASIA7 พร้อมโชว์ศักยภาพด้านดนตรีที่ทรงพลังทั้งในไทยและต่างประเทศ

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ชาวบ้านแตกตื่น พบจระเข้ ยาว 3 เมตร ในคลองย่านบางพลี จนท.จัดชุดออกล่าด่วน!

จากกรณี ที่มีชาวบ้านที่พักอาศัยริมคลองสำโรงถนนหลังหนามแดง อำเภอบางพลี สมุทรปาการ พบเห็น จระเข้ยาวกว่า 3 เมตร ลอยคอในคลอง

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร