แห่รอบเมืองฉลองดับเบิลแชมป์ 'วอลเลย์ไทยลีก' ถวายถ้วย 'ย่าโม'

24 มี.ค. 2566 – ที่หน้าศูนย์การค้าเดะอมอลล์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เป็นประธานในการทำกิจกรรมและมอบโล่ให้แก่ผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งรับมอบเงินสนับสนุนจากสปอร์นเซอร์ ในกิจกรรมการฉลองแชมป์ “DOUBLE CHAMP” คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศทั้งทีมชายและทีมหญิง ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-2023 (ครั้งที่ 18 ) โดยสามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศมาได้ทั้ง 2 ถ้วย

โดยมีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา , ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ, นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ที่ปรึกษาสโมสรฯ, นายปรีชา มิตรสูงเนิน รองประธานสโมสรฯ , นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการฯ โดยมีนางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ประธานรับมอบรถจักรยายนต์จากสโมสรฯ และภาคเอกชน จำนวน 6 คัน เพื่อเป็นรางวัลการจับสลากกาชาดของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ในงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีหรืองานย่าโม ประจำปี 2566 โดยมีคณะนักกีฬาทีมชายและทีมหญิง สต๊าฟโค้ช กองเชียร์ และ FC แฟนคลับร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนานและร่วมแสดงความยินดีด้วยการมอบดอกไม้ดอกกุหลาบให้กับนักกีฬาที่ตัวเองนิยมชมชอบ โดยเฉพาะ “อร“ อรอุมา สิทธิรักษ์ , สิริมา มานะกิจ , จรัสพร บรรดาศักดิ์

ทั้งนี้สปอนเซอร์ภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน อาทิ บริษัท สื่อ ไท เฮง (ฮุ่ยหว่าง ) จำนวน 5,000,000 บาท , บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ (คิวมินซี) 3,000,000 บาท , บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำนวน 2,000,000 บาท และบริษัทในเครือ เจริญโภคภัณฑ์ , สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 1,000,000 บาท , บริษัท เกลือพอมาย 100,000 บาท รวมทั้งกองทัพภาคที่ 2 , เทศบาลนครนครราชสีมา , ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมฉลองแชมป์มีการนำถ้วยทั้ง 2 ใบขึ้นขบวนรถแห่ไปรอบตัวเมืองนำไปมอบถวายให้คุณย่าโม และเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมาได้ร่วมแสดงความดีใจและให้กำลังใจนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิง โดยการนำของนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ และนางปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯได้นำถ้วยแชมป์ทั้ง 2 ใบขึ้นไปวางบนแท่นสักการะบูชาหน้าองค์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) ในโอกาสที่สโมสรฯ ทั้งทีมชายและทีมหญิงประสบความสำเร็จได้ชัยชนะทั้ง 2 แชมป์การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ กล่าวว่า การนำถ้วยแชมป์ไทยแลนด์ลีกถวายคุณย่าโมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่เป็นศูนย์รวมจิตใจทำให้นักกีฬามีพละกำลังและมีจิตใจที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะคุณย่าโมที่ชาวโคราชและชาวไทยเคารพนับถือกราบไหว้เป็นการฉลองแชมป์ของ 2 แชมป์ เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดจากพวกเราอย่างเดียว แต่เกิดจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาวโคราชซึ่งถือว่าเป็นเจ้าของสโมสรฯ รวมทั้งกองทัพภาคที่ 2 จังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ให้การสนับสนุนเราถึงไประสบความสำเร็จจึงเป็นที่มาในการฉลองแชมป์ในวันนี้ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิง

“สโมสรฯ ก็จะมีเงินรางวัลอัดฉีดให้นักกีฬาอยู่แล้วทีมชายได้ 3 ล้านบาท ส่วนที่หญิงได้กว่า 2 ล้านบาท อย่างน้อยการอัดฉีดก็ต้องไม่ขี้เหร่แน่นอน กระซิบว่าทีมหญิงน่าจะตกเป็นล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้มันต้องให้เขาเราะเขาทำผลงานออกมาดี อย่างไรก็ตามจะต้องหารือกับคณะกรรมการสโมรสรฯ อีกครั้ง วอลเลย์บอลเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโคราช ฉะนั้นเรามีช่วยกันประกาศศักดิ์ศรีว่า ในประเทศไทยไม่มีใครยิ่งใหญ่เท่า จ.นครราชสีมา ถ้าพูดถึงวอลเลย์บอล นายวัชรพล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้