มิจฉาชีพแฝงตัวเข้ากลุ่มไลน์ผู้ปกครองโรงเรียนดังอ่างทอง หลอกโอนเงินค่าชุดพละ

มิจฉาชีพแฝงตัวในกลุมไลน์ผู้ปกครองโรงเรียนดังอ่างทอง ปลอมไลน์เป็นฝ่ายธุรการโรงเรียน แจ้งบัญชีให้ผู้ปกครองโอนเงินค่าชุดพละ โรงเรียนเตรียมพาผู้เสียหายแจ้งความ เบื้องต้นพบว่าบัญชีที่โอนเงินนั้นเป็นชื่อยายวัย82ปีชาวจังหวัดเลย

30 มี.ค.2566 - ที่โรงเรียนสตรีอ่างทอง ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นายมงคล บกสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีอ่างทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนพบว่ามีมิจฉาชีพเข้ามาแฝงตัวในกลุมไลน์ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีอ่างทอง ที่กำลังเข้ามาในปีการศึกษาใหม่ โดยปลอมไลน์เป็นฝ่ายธุรการของโรงเรียน และได้แจ้งบัญชีให้ผู้ปกครองโอนเงินค่าชุดพละโอนเงินเข้าไปให้เป็น จำนวนเงิน 640 บาท โดยแจ้งเป็นเงินค่าเสื้อพละ 350 บาท และค่ากางเกงพละ 290 บาท ซึ่งมีผู้เสียหาย 1 ราย เป็นแม่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทางโรงเรียนรับทราบประสานผู้ปกครองที่เสียหายเตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง

นายมงคล กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยัง สภ.เมืองอ่างทอง จากการตรวจสอบพบว่าบัญชีที่ทางมิจฉาชีพนำมาหลอกลวงให้โอนเงินเข้าไปให้นั้น เป็นชื่อของยายวัย 82 ปี ชาวจังหวัดเลย และทางโรงเรียนได้ทราบถึงความเสียหายครั้งนี้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีครูอาจารย์ที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนอยู่ในไลน์กลุ่มดังกล่าวด้วย เมื่อพบว่ามีการแจ้งจากไลน์ฝ่ายธุรการ ในการแจ้งเก็บเงินค่าชุดพละนั้นมีความผิดปกติ โดยทางโรงเรียนจะให้จ่ายเงินค่าชุดพละเป็นเงินสด และให้จ่ายวันที่ 1 เมษยน ซึ่งเป็นวันมอบตัวนักเรียน

ชุดพละนั้นเสื้อราคา 350 บาท ส่วนกางเกงนั้นมีการจ่ายเงินตามไซส์ โดยจุดที่ครูเป็นผู้ปกครองเด็กเห็นความผิดปกติ จึงสอบถามฝ่ายธุรการ และทราบว่าเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา จึงทำใด้การตรวจสอบแจ้งเตือนทางสื่อโซเชียล เพจเฟซบุ๊กและสถานีวิทยุของโรงเรียนอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเกิดความเสียหายขยายวงกว้างในกลุ่มผู้ปกครอง และแจ้งเตือนไปยังกลุ่มผู้ปกครองทุกช่องทางให้ทราบอย่างเร่งด่วน และเตรียมมอบหมายให้อาจารย์พาผู้ปกครองผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินการเอาผิดกับทางมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม