ห้ามพลาด ททท. เปิดกิจกรรมนั่งรถรางชมเมืองพิษณุโลกยามค่ำคืน 'Night Tram Tour @Phitsanulok'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก จัดกิจกรรมนั่งรถรางชมเมืองพิษณุโลก ยามค่ำคืน Night Tram Tour @Phitsanulok ดื่มด่ำกับเสน่ห์วันวานของเมืองพิษณุโลก ทุกวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ ตลอดเดือนเมษายน 2566

2 เม.ย. 2566 – ค่ำของวันที่ ( 1 เม.ย. ) ที่ผ่านมา นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก เปิดกิจกรรม Night Tram Tour เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในเดือนเมษายน 2566 เป็นการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการนั่งรถรางชมเมืองพิษณุโลกยามค่ำคืน ซึ่งปกติจะมีให้บริการในช่วงกลางวัน ให้ได้ดื่มด่ำกับเสน่ห์วันวานของเมืองพิษณุโลก ถ่ายรูปกับมุมถ่ายรูปที่คาดไม่ถึง ชิม ช๊อปสินค้าท้องถิ่น ที่ถนนคนเดิน หรือตลาดวัฒนธรรมย่านตลาดใต้ โดยกิจกรรมจัดขึ้นทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ ตลอดเดือนเมษายน 2566 บริการวันละ 1 รอบ เวลา 18.00-20.00 น. เส้นทางเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ชมวัด ชมวัง ฟังเรื่องราวประวัติศาสตร์ ชม Light Up ตามจุดต่าง ๆ อาทิ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุรรมหาวิหาร วัดราชบูรณะ วัดจันทร์ตะวันตก สะพานวังจันทน์ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อนุสาวรีย์เจ้าพระยาจักรี ถนนคนเดิน (วันเสาร์) ตลาดวัฒนธรรมย่านตลาดใต้ (วันอาทิตย์) เป็นต้น

นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า กิจกรรม Night Tram Tour เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพิ่มเติมในเดือนเมษายนร่วมกับงานเทศกาลสงกรานต์ในจังหวัด ซึ่งสอดรับกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย Thailand Soft Power ในเรื่องของ Festival รวมทั้งช่วยยกระดับการจัดงานเทศกาลสงกรานต์เมืองสองแคว ซึ่งเป็นงานประเพณีในท้องถิ่น ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นโดยในวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2566 เทศบาลนครพิษณุโลก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก จัดขบวนแห่รถบุปผชาติงานประเพณีสงกรานต์เมืองสองแคว ซึ่งเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และนำเสนออัตลักษณ์ของเมืองพิษณุโลก สร้างการรับรู้เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวในเมือง และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดพิษณุโลกให้เป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการพักแรมของนักท่องเที่ยว เกิดการกระจายการเดินทางท่องเที่ยวออกไปยังพื้นที่ใกล้เคียงหลังจากการพักค้างคืนในอำเภอเมืองพิษณุโลก ทำให้เกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง และเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในจังหวัดเพิ่มมากขึ้นทั้งนี้นักท่องเที่ยวยังได้รับประสบการณ์อันทรงคุณค่าจากการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์0 5525 2742-3 ทุกวันในเวลาทำการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

รมว.ท่องเที่ยวนำเอกชนไทยบุกตลาดอินเดียหวังโกยรายได้ 80,000 ล้านในปี 67

รมว.ท่องเที่ยวนำผู้ประกอบการเอกชนไทยร่วมงาน SATTE 2024 เร่งบูสต์ตลาดอินเดีย พร้อมตั้งเป้ารายได้ตลาดอินเดียกว่า 80,000 ล้านบาทในปี 2567

'ตรุษจีนเยาวราช'เฉลิมฉลองปีมังกรทอง

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นงานปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยด้วย ซึ่งได้มีการสืบสานประเพณีของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนจัดงานตรุษจีนเป็นประจำทุกปี ย่านเยาวราชถือเป็นพื้นที่สำคัญจัดงานตรุษจีน มาอย่างต่อเนื่อง เทศกาลตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2567

เที่ยววัดมหาธาตุฯ จัดสมโภชใหญ่ข้ามปี

เริ่มแล้วสำหรับงานสมโภชพระอาราม 338 ปี วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ตามรอยประวัติศาสตร์พระอารามหลวงแห่งแรกของกรุงรัตนโกสินทร์ ถือเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์แห่ง 3 ยุค ตั้งแต่กรุงศรีอยุธยาต่อเนื่องกรุงธนบุรีจนถึงกรุงรัตนโกสินทร์  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567