ทิ้งท้ายสงกรานต์ บขส.โคราชยังแน่น คนอีสานเดินทางกลับไปทำงานกรุงเทพฯ

17 เม.ย.2566 - ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ โดยมีคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา ร่วมคณะ มีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา รายงานผลปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมถึงมาติดผลการตรวจเช็คสภาพรถ การสุ่มตรวจพนักงานขับรถให้มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งการควบคุมความเร็วรถโดยสารด้วยระบบ GPS

ในช่วงที่ผ่านมายังไม่พบผู้ขับขี่ที่มีสารเสพติด หรือมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบเพียงการวิ่งแช่เลนขวาจำนวนหลายคัน ซึ่งทางขนส่งได้แจ้งเตือนแล้ว โดยเส้นทางกรุงเทพฯ ผู้ประกอบการฯได้เพิ่มเที่ยวรถจาก 200 เที่ยวเป็น 400 เที่ยวให้บริการได้อย่างเพียงพอ เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมทั้งได้ไปพบปะเยี่ยมถามไถ่พี่น้องประชาชนที่มาขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับไปทำงานยังกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดภาคต่าง ๆทางภาคตะวันออก ซึ่งสร้างอบอุ่นใจให้ผู้เดินทางที่มีพ่อเมืองมาส่งในการเดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 ตลอดทั้งวันและช่วงบ่ายมีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน และอำเภอต่างๆของ จ.นครราชสีมาจำนวนมากต่างหอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระไปซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดภาคตะวันออกที่ยังคงหนาแน่นต่อแถวยาวหน้าบริเวณช่องจำหน่ายตั๋วโดยสารและชานชาลาที่พักผู้โดยสาร ซึ่งพี่น้องประชาชนส่วนใหญที่มาจากต่างจังหวัด ต่างอำเภอต้องหอบหิ้วแบกหามเสบียงอาหารกันเต็มไม้เต็มมือและบางคนยังต้องอุ้มลูกจูงหลาน หลายคนแบกกระสอบข้าวสารบ้าง กระสอบข้าวเหนียวบ้าง น้ำหนัก 50-60 กก.เพื่อนำไปรับประทานประหยัดค่าใช้จ่ายได้หลายเดือน โดยทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมาที่มีการสั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสาร สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯก็เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารให้ทันกับผู้โดยสารที่ทยอมมีมาเพิ่ม ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำน่าจะสามารถนำผู้โดยสารถึงจุดหมายได้หมด ไม่มีตกค้าง

ทั้งนี้จากสภาพการจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพ ทำให้ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารที่เข้ากรุงเทพฯ ต้องติดป้ายประกาศหยุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารชั่วคราวเป็นระยะๆ เนื่องจากไม่มีรถโดยสาร เพราะต้องรอรถที่วิ่งไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ ตีรถกลับมารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งนครราชสีมา อย่างไรก็ตามทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมายืนยันว่าสามารถระบายผู้โดยสารได้หมด โดยไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่งอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้