ชาวขอนแก่นเตรียมตังค์! จังหวัดจ่อเปิด 'สนามชนไก่-สนามมวย'

ผู้ว่าฯ ขอนแก่นชวนผู้ประกอบการรับการตรวจมาตรฐาน SHA Plus หลัง ศบค.คลายล็อกพื้นที่ 6 อำเภอให้เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว พร้อมเตรียมเปิดสนามมวยและสนามชนไก่โฉมใหม่แบบนิวนอมอล

01 ธ.ค.2564 - นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้มีมติเห็นชอบการรองรับการเปิดประเทศซึ่งเป็นแผนที่จะเตรียมรับมือ ตามที่กรรมการพิจารณาร่วมกันและได้มีการเห็นชอบในกลุ่มจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวระยะที่ 2 ที่จะมีผลตั้งแต่วันนี้ ซึ่งขณะนี้ ศบค.ได้กำหนดให้ 6 อำเภอเป็นบลูโซนพร้อมจะได้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้ จึงขอเชิญชวนในส่วนร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่พักต่างๆเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ขอให้ทุกส่วนเข้าร่วมโครงการประเมินที่เรียกว่า SHA Plus กันอย่างพร้อมเพรียง

"ขณะนี้มีร้านอาหาร โรงแรม ได้รับตรามาตรฐานที่แสดงความปลอดภัยในเรื่องโควิดเพียง 36 แห่ง จึงขอเรียนเชิญทุกสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้เตรียมความพร้อมของตังเองและจะเป็นการผ่อนเบาภาระสำรวจเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจประเมิน เนื่องจากร้านได้รับสิทธิในการผ่อนคลายในการที่จะรับนักท่องเที่ยวนั้นจะได้ไม่เสียเวลาในการเตรียมตัวอีก ซึ่งอำเภอเมืองขอนแก่น เดิมเป็นพื้นมี่นำร่องท่องเที่ยวและได้เพิ่มเข้ามาอีก 6 อำเภอ คือที่ อ.อุบลรัตน์, เขาสวนกวาง, เวียงเก่า, ภูเวียง, เปือยน้อย และ อ.พล อำเภอเหล่านี้ได้รับเป็นบลูโซนจึงขอความกรุณาประเมินเป็น SHA Plus ให้ได้ไว้ก่อนในระยะนี้"

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่อว่า ศบค.ได้ผ่อนคลายสนามชนไก่และ สนามมวย ตอนนี้ทางจังหวัดได้รับหนังสือแนวทางปฏิบัติและได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเป็นผู้ออกไปตรวจประเมินหากได้มาตรฐานตามข้อกำหนดเช่น ผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการหรือผู้ที่ให้บริการในสนามชนไก่หรือสนามมวยได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนถ้าประเมินแล้วผ่านจะอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้ ในขณะที่ตลาดนัดโคกระบือซึ่งผู้ประกอบการได้หยุดกิจกรรมมาร่วมปี จึงได้หมอบหมายให้ทางปศุสัตว์จังหวัดออกตรวจสอบและกำหนดแนวทางประเมินผู้ที่มีอาชีพในด้านนี้สามารถเปิดใช้บริการตลาดนัดโคกระบือได้ ซึ่งหากการประเมินผ่าน ก็ให้นำมาเสนอเป็นมติในที่ประชุมที่จะให้ตลาดนัดโคกระบือกลับคืนมาบริการประชาชนได้อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่