ชาวขอนแก่นเตรียมตังค์! จังหวัดจ่อเปิด 'สนามชนไก่-สนามมวย'

ผู้ว่าฯ ขอนแก่นชวนผู้ประกอบการรับการตรวจมาตรฐาน SHA Plus หลัง ศบค.คลายล็อกพื้นที่ 6 อำเภอให้เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว พร้อมเตรียมเปิดสนามมวยและสนามชนไก่โฉมใหม่แบบนิวนอมอล

01 ธ.ค.2564 - นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้มีมติเห็นชอบการรองรับการเปิดประเทศซึ่งเป็นแผนที่จะเตรียมรับมือ ตามที่กรรมการพิจารณาร่วมกันและได้มีการเห็นชอบในกลุ่มจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวระยะที่ 2 ที่จะมีผลตั้งแต่วันนี้ ซึ่งขณะนี้ ศบค.ได้กำหนดให้ 6 อำเภอเป็นบลูโซนพร้อมจะได้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้ จึงขอเชิญชวนในส่วนร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่พักต่างๆเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ขอให้ทุกส่วนเข้าร่วมโครงการประเมินที่เรียกว่า SHA Plus กันอย่างพร้อมเพรียง

"ขณะนี้มีร้านอาหาร โรงแรม ได้รับตรามาตรฐานที่แสดงความปลอดภัยในเรื่องโควิดเพียง 36 แห่ง จึงขอเรียนเชิญทุกสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้เตรียมความพร้อมของตังเองและจะเป็นการผ่อนเบาภาระสำรวจเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจประเมิน เนื่องจากร้านได้รับสิทธิในการผ่อนคลายในการที่จะรับนักท่องเที่ยวนั้นจะได้ไม่เสียเวลาในการเตรียมตัวอีก ซึ่งอำเภอเมืองขอนแก่น เดิมเป็นพื้นมี่นำร่องท่องเที่ยวและได้เพิ่มเข้ามาอีก 6 อำเภอ คือที่ อ.อุบลรัตน์, เขาสวนกวาง, เวียงเก่า, ภูเวียง, เปือยน้อย และ อ.พล อำเภอเหล่านี้ได้รับเป็นบลูโซนจึงขอความกรุณาประเมินเป็น SHA Plus ให้ได้ไว้ก่อนในระยะนี้"

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่อว่า ศบค.ได้ผ่อนคลายสนามชนไก่และ สนามมวย ตอนนี้ทางจังหวัดได้รับหนังสือแนวทางปฏิบัติและได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเป็นผู้ออกไปตรวจประเมินหากได้มาตรฐานตามข้อกำหนดเช่น ผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการหรือผู้ที่ให้บริการในสนามชนไก่หรือสนามมวยได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนถ้าประเมินแล้วผ่านจะอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้ ในขณะที่ตลาดนัดโคกระบือซึ่งผู้ประกอบการได้หยุดกิจกรรมมาร่วมปี จึงได้หมอบหมายให้ทางปศุสัตว์จังหวัดออกตรวจสอบและกำหนดแนวทางประเมินผู้ที่มีอาชีพในด้านนี้สามารถเปิดใช้บริการตลาดนัดโคกระบือได้ ซึ่งหากการประเมินผ่าน ก็ให้นำมาเสนอเป็นมติในที่ประชุมที่จะให้ตลาดนัดโคกระบือกลับคืนมาบริการประชาชนได้อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด