กฎหมายเอื้อมไม่ถึง! เรือสุดชุ่ยทิ้งคราบน้ำมันเสีย ทำลายหาดบางแสน

ผงะ! คราบน้ำมันลอยเกลื่อนหาดบางแสน ต้นตอเป็นเรือเดินสมุทร กลางทะเล แอบลักลอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน แล้วทิ้งน้ำมันเสียลงทะเล  ด้านเจ้าท่า ยันไม่มีหลักฐานคาหนังคาเขา

23 เม.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ ชายหาดทะเลบางแสน  จ.ชลบุรี บริเวณหลังศาลเจ้าพ่อแสน พบมีคราบน้ำมัน สีดำลอยจากบริเวณ  เกาะสีชัง มาที่ทะเลบางแสน  ระยะทางยาวกว่า 2 กดม. ทำให้นักท่องเที่ยว ไม่สามารถลงไปเล่นน้ำทะเลได้ เนื่องจาก คราบน้ำมัน มีความสกปรกติดตัว และลอยมาตลอดเวลา 

นาย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข  ระบุว่า  ได้ให้พนักงานทำความของเทศบาล เร่งเข้าไปเก็บและทำความสะอาดอย่างรีบด่วน โดยจะทำกันจนกว่า จะเก็บหมด เพราะเกรงจะกระทบการท่องเที่ยว โดยคราบน้ำมันนี้ เป็นคราบน้ำมันเครื่องที่เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ ที่จอดบริเวณเกาะสีชัง มักจะมักง่าย แอบลักลอบเปลี่ยนถ่ายนำมันเครื่องกันในทะเล เพราะไม่ต้องการเสียค่าจ้างให้อู่เรือ จึงมักเปลี่ยนถ่ายกัน แล้วก็เอาน้ำมันที่เสียทิ้งลงไปในทะเล  ทำให้น้ำมันจึงลอยมาที่ทะเลบางแสน มาเกยตื้นดังกล่าว

“ผมจึงไปเจรจากับผู้เกี่ยวกับกับการท่า ก็รับว่า มีเรือใหญ่แอบลักลอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน แล้วเอาน้ำมันที่เสียทิ้งลงทะเลจริง แต่ไม่มีหลักฐาน จึงไม่สามารถหาผู้กระทำผิดได้ จึงเป็นความเห็นแก่ตัว ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน”  นาย ณรงค์ชัย ระบุ

ด้านจนท.ของสำนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข  ระบุว่า  เรือมหาสมุทร แอบลักลอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเรือกันกลางทะเล แถบเกาะสีชัง แล้วก็แอบเอาน้ำมันเครื่องเสียใส่ถุงแล้วมักง่ายโยนทิ้งกลางทะเล แต่ช่วงนี้มรสุมเข้า ลมแรง ทำให้ถุงแตก น้ำมันเครื่องรั่วออกมา ลอยเกลื่อนทะเล มาเกยตื้นหาดบางแสน สร้างความเดือดร้อน อยากให้กรมเจ้าท่า มาดูแลแก้ไข เพราะปีๆ หนึ่ง น้ำมันเครื่องเสีย เหล่านี้ จะเกิดบ่อยมาก กระทบการท่องเที่ยว และระบบนิเวศน์ในทะเลพลอยพินาศไปด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

'ไอรอนแมนบางแสน' ติดโผท็อป5สนามยอดเยี่ยมโลก เสนอรัฐฯดันสู่อีเวนต์โลก

จังหวัดชลบุรี จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตำรวจภูธรภาค 2 เทศบาลเมืองแสนสุข และไทยแลนด์ไตรลีก แถลงผลการดำเนินการจัดการแข่งขันไตรกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ประจำปี 2567 รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ไอรอนแมน 70.3 บางแสน" ซึ่งได้จัดงานเสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ณ ชายหาดบางแสน มีผู้แข่งร่วมแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายพันคน สร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 273 ล้านบาท "ไอรอนแมน" เผยผลการประเมินการจัดการแข่งขันไอรอนแมนทั่วโลก ปรากฏว่า "สนามบางแสน" ติดอันดับ 1 ใน 5 สนามยอดเยี่ยมของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ด้าน "พ่อเมืองชลบุรี" เตรียมเข้าหารือ "รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา" เตรียมผลักดัน "ไอรอนแมนบางแสน" ให้เป็น 1 ใน 10 รายการ WORLD CLASS EVENT ของรัฐบาลไทย ที่จะประกาศช่วงเดือนเม.ย.นี้