พายุฤดูร้อนถล่ม 'ป้ายหาเสียง' พังยับ!

24 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า หลังจากเกิดพายุฝนกระหน่ำลมแรงในพื้นที่ อ.แม่สอด อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ช่วงเย็นวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคการเมืองต่างๆ ตามเส้นทางถนนสายต่างๆ และตามหมู่บ้าน ตำบล ในพื้นที่ พังเสียหาย คาดมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท โดยทีมงานของแต่ละพรรคการเมือง น่าจะเร่งทำการซ่อมแซมแก้ไขในวันนี้ นอกจากนี้ยังพบว่าป้ายโฆษณาสินค้าอื่นๆ ที่ติดตั้งตามเส้นทางสายต่างๆ ก็พังเสียหายเช่นกัน

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( สนง.ปภ.) จังหวัดตาก สาขาแม่สอด ได้รายงานสถานการณ์วาตภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 – 17.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมาได้เกิดผลกระทบในหลายพื้นที่ ประกอบด้วย เขตเทศบาลนครแม่สอด โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยเทศบาลนครแม่สอด, สภ.แม่สอด, ( สนง.ปภ.) จังหวัดตาก สาขาแม่สอด, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ. แม่สอด ฯลฯ ได้ออกให้การช่วยเหลือประชาชน โดยได้ตัดต้นไม้ที่ลมพัดขวางทาง และพาดสายไฟฟ้าตามชุมชน และถนนสายต่างๆ ที่ ต.แม่กุ และ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ

ส่วนที่ อ.พบพระ มีรายงานตันไม้ล้ม ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไข ความเสียหายอื่นๆ อยู่ระหว่างสำรวจ มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ที่บ้านพบพระใต้ ต.พบพระ ความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ ขณะที่ อ.อุ้มผาง มีต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักหลายจุด ตั้งแต่บ้านเดลอคี ถึง ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อุ้มผาง กำลังแก้ไข และมีรายงานว่าบ้านเรือนได้รับผลกระทบ ในพื้นที่ บ้านเปิ่งเคลิ่ง ต.แม่จัน และ บ้านปะละทะ ต.แม่ละมุ้ง ความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง สัญญาณฝนเริ่มมา 3-6 พ.ค. จะมีพายุฤดูร้อน

เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า อากาศยังร้อนและร้อนจัด ต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

กรมอุตุฯ ประกาศการเข้าฤดูฝนปี 2567 จะมาช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์ ปริมาณฝนใกล้เคียงค่าเฉลี่ยปกติ

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดฤดูฝนปี 2567 จะเริ่มประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤษภาคม 2567 ช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน