ภูเก็ตพบนักท่องเที่ยวแอฟริกาใต้ 130 คนเข้าพื้นที่

1 ธ.ค.2564 - นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เชื้อโอไมครอน เป็นเชื้อสายพันธุ์กลายพันธุ์ตัวใหม่ สามารถติดง่าย แต่อาการที่เกิดขึ้นยังไม่มาก ข้อมูลทางวิชาการถือว่ายังไม่มาก มีการปรับปรุงข้อมูลกันตลอดเวลา และ ทางกระทรวงสาธารณสุข มีมาตรการเฝ้าระวังโดยเฉพาะการปิดช่องทางที่จะเดินทางเข้ามา

"ภูเก็ตใช้มาตรการเดียวกับที่ทางระดับประเทศได้ประกาศไว้ ในประเทศเสี่ยงสูง 8 ประเทศ จากแอฟริกาใต้ โดยได้ห้ามเข้ามาภูเก็ตแล้ว ในโครงการ Teat&Go และไม่ให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ใน 8 ประเทศดังกล่าว และตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 ไม่ให้เดินทางเข้ามาแล้ว

สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาภูเก็ต แล้ว จาก 8 ประเทศ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64 จำนวน 130 คน ได้ติดตามควบคุมโรคในจำนวนดังกล่าวแล้ว แต่แล็ปเดย์ศูนย์ที่สนามบินภูเก็ต ยังไม่พบว่าเป็นผู้ติดเชื้อ ได้ให้คุมไว้สังเกตอาการ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากภาคธุรกิจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้คุมไว้สังเกตอาการ " นายแพทย์กู้ศักดิ์ กล่าว

ทางด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ต ต้องเดินหน้าต่อไปต้องทำการควบคุมโรคโควิด-19 หากมีผู้ป่วยมากขึ้น เตียงว่างยังมี ยังไม่วิกฤติ อยู่ในโหมดสแตนด์บาย ไม่ประมาท มีความพร้อมเตรียมรับตลอดเวลา แม้จะมีสายพันธุ์ใหม่เข้ามา เราป้องกันเต็มที่ และต้องเดินหน้า เรื่องปากท้องประชาชน รายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ภาคธุรกิจประเมินว่าจะเข้ามาอาจถึง3แสนคน ดังนั้น ภูเก็ตจะก้าวต่อไปได้เรื่อยๆทุกฝ่ายต้องช่วยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024