กกต.บุรีรัมย์แจ้งผู้มีสิทธิเลือกชื่อตกหล่นยื่นคำขอเพิ่มภายใน 3 พ.ค.นี้

กกต.บุรีรัมย์ ส่งหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง พร้อมขอให้ผู้ที่รายชื่อตกหล่นยื่นคำขอเพิ่มชื่อต่อนายทะเบียน ภายในวันที่ 3 พ.ค.นี้

27 เม.ย.2566 – น.ส.ปิยนาฏ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.จังหวัดได้ประสานไปยังทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) เร่งประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางทั้งเวทีประชาคมหมู่บ้าน เสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน รณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้ออกมาใช้สิทธิ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่ออยู่ โดยชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้งที่มีผลต่อการกำหนดอนาคตของประเทศ พร้อมอธิบายขั้นตอนการใช้สิทธิซึ่งต้องใช้หลักฐาน คือ บัตรประจำตัวประชาชนทั้งที่ยังไม่หมดอายุ หรือหมดอายุแล้วก็สามารถใช้ได้ หรือเอกสารทางราชการใดก็ได้ที่มีรูปถ่ายของตนเอง และหมายเลขประตัวประชาชน 13 หลัก มาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่ออยู่

“กกต.จังหวัดได้จัดส่งหนังสือแจ้งรายชื่อ ลำดับที่ของผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง และหน่วยเลือกตั้งในการใช้สิทธิไปยังทุกครัวเรือนทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ของจังหวัดบุรีรัมย์ แล้ว หรือสามารถตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งได้ทางแอปพลิเคชั่น Smart Vote หากพบว่ารายชื่อตกหล่น หรือมีรายชื่อแปลกปลอมปรากฏในทะเบียนบ้าน สามารถยื่นคำร้องขอเพิ่ม-ถอนชื่อต่อนายทะเบียนอำเภอ นายทะเบียนท้องถิ่นได้ ภายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 นี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ก้าวไกล’ จี้รัฐจัดงบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ล้านต่อแห่ง ควบคุมไฟป่า

ก้าวไกล จี้รัฐต้องจัดสรรงบประมาณลงไปมากกว่านี้ เพิ่มงบประมาณให้หน่วยงานราชการ และโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ล้านบาทต่อแห่งสำหรับการควบคุมไฟป่า

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น เผยกระบวนการสอบข้อเท็จจริงการทุจริตยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่มีการลงนามกับมหาวิทยาลัยผู้จัดสอบ ย้ำ! ขอให้รอประกาศทางการจาก สถ.อีกครั้ง

ชาวบุรีรัมย์ รีวิวเทศบาลซ่อมถนนหมู่บ้านชำรุดแบบเจ็บจี๊ด

ลุงวัย 67 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รีวิวเจ็บจี๊ด ประชดเทศบาลเทหินคลุกถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อระยะทาง 2.5 กม. 15 ถังสี 14 ถังปูน ปชช.น้ำตาแทบไหลทำดีมีผลงานแบบนี้สมัยหน้าท่านมาแน่นอน ขณะชาวบ้านเผยถนนชำรุดสัญจรลำบากหลายปีที่ผ่านมาต้องลงขันซื้อหินคลุกเทบรรเทาความเดือดร้อนกันเอง

'สส.พัทลุง ปชป.' จี้ รัฐบาล เร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ทั้งระบบ

'สส.พัทลุง' ปชป.จี้ ‘รัฐบาล’ เร่งช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ เร่งอนุมัติเงินอุดหนุนเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในระยะยาวให้ออกแบบวางแผนแก้ไขปัญหาและจัดการน้ำในภาคใต้ทั้งระบบ

ประกาศแล้ว! ระเบียบมท.ว่าด้วย 'เงิน' ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน การเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงินและการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.ศ. ๒๕๖๖

อนุทินทิ้งทวนประชุม! ไฟเขียว อปท.ซื้อวัคซีนไข้หวัดใหญ่

อนุทินถก คกก.วัคซีนแห่งชาติ นัดสุดท้ายไฟเขียว อปท.ซื้อวัคซีนไข้หวัดใหญ่ พร้อมเคาะตั้งอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิฯ – เร่งซื้อวัคซีนป้องกันมะเร็ง