อลังการ! งานศพ 'ลุงเสือขาว' แมวเน็ตไอดอลชื่อดัง

28 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ที่ศาลาเสียง-พิมพ์ ครูไพศาล วัดทรงธรรมวรวิหาร ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ น.ส.นัชญ์ ประสพสิน อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน “Catster by Kingdomoftigers บ้านพักพิงของแมวจร” เจ้าของเพจทูนหัวของบ่าว และเป็นเจ้าของบ้านพักแมวจร หรือแมวที่ถูกทอดทิ้ง ถูกทำร้าย และอุบัติเหตุ ได้จัดงานศพให้กับ “ลุงเสือขาว ประสพสิน” แมวไอดอลชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อคืนวันที่ 22 เมษายน 2566 โดยได้สวดอภิธรรมศพมาตั้งแต่คืนวันที่ 24 เม.ย. และมีพิธีรวม 5 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 16.30 น.

น.ส.นัชญ์ เล่าถึงความเป็นมาของลุงเสือขาวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 9 ปี ลุงเสือขาวถูกรถชนและมีคนเอาไปทิ้งที่ถังขยะและมีนักศึกษาไปเจอและช่วยเอาไว้แต่สภาพอาการสาหัสมา หัวใบหน้ากระดูกแตกดวงตาข้างซ้ายปิ้นออกมาและสะโพกหัก จึงได้เดินทางไปดูตนเห็นแล้วน่าสงสารเลยได้เอาตัวมารักษาดูแล จนค่ารักษาพยาบาลหมดเงินค่ารักษาพยาบาลเท่ากับรถอีโวคาร์คันหนึ่ง ต้องศัลยกรรมใบหน้าตัดโคนลิ้นตัดเนื้อโหนกแก้มและดวงตาออกไป จนรักษาตัวดีขึ้นเลื่อยเป็นแมวขี้อ้อนและเป็นแมวดีที่สุดในโลกตัวนึง ลุงเสือขาวเป็นแมวเพศผู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวโซเชียล ลุงเสือขาวเป็นนักสู้ชีวิต ศูนย์เช่าโซเชียลที่ป่วยเป็นมะเร็งเป็นโรคร้ายส่วนมากจะเอาลุงเสือขาวเป็นตัวอย่างซึ่งเป็นแนวนักสู้ชีวิต ก่อนที่ลุงเสือขาวจะมาอยู่กับตนนั้นอายุน่าจะประมาณ 5-6 ปีแล้ว และมาอยู่กับตนได้ประมาณ 9 ปี ก็รวมอายุลุงเสือขาวอยู่ประมาณ 15 ปี จนมาเสียชีวิตลง เท่ากับครบอายุขัยพอดี

“ลุงเสือขาวมีความรักความผูกพันกันมาก ลุงเสือขาวเหมือนคนในครอบครัวไปไหนมาไหนจะไปด้วยกันเวลา ไปเที่ยวก็จะกาโรงแรมหรือที่พักที่สามารถนำแมวเข้าไปได้ จนมาถึงนาทีสุดท้ายเสียไปเหมือนลุงเเก่คนหนึ่งที่นอนเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ได้ทราบว่าที่วัดทรงธรรมวรวิหาร มีเตาเผาน้องเช่น สุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงอื่น ซึ่งเจ้าอาวาสทรงเมตตาอนุญาตให้มาทำประกอบพิธีทางศาสนากับลุงเสือขาว โดยทำวิธีสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพเหมือนคนทั่วไป” น.ส.นัชญ์ ระบุ

เจ้าของเพจทูนหัวของบ่าว กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากจะฝากถึงคนที่ดูข่าวหรือเห็นเพจของตนว่า อยากให้ทุกคนมีจิตใจเมตตากับสัตว์จรจัด อยากให้เลี้ยงเขาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยากให้มองเห็นว่าเขาเป็นคนในครอบครัว และอยากฝากร้านของตนชื่อว่า Catster อยู่ตรงข้ามบิ๊กซีพระประแดง สามารถรับอุปการะฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แมวทุกตัวสะอาด สมบูรณ์ ปลอดโรค ทางเราจะมีการสัมภาษณ์ การสกรีน สามารถเข้าไปสัมผัสได้ถ้าถูกใจหรือถูกชะตาตัวไหน ก็อุ้มกลับบ้านได้เลย

ด้านพระครูพัชรวีราภรณ์(พระครูเขียว) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทรงธรรมวรวิหาร กล่าวว่า เตาเผาน้องหมาน้องแมว ได้ก่อสร้างมาตอนสมัย เจ้าคุณพระราชพัฒนสุนทร (เจ้าคุณหมู) เจ้าคณะอำเภอพระประแดง เจ้าอาวาสวัดทรงธรรมวรวิหาร ได้ดำริให้สร้างเตาเผาน้องหรือเตาเผา น้องสุนัขน้องแมวหรือสัตว์เลี้ยงอื่นที่ญาติโยมมีความประสงค์ที่จะมาทำประกอบพิธีเผาได้ที่วัด สืบเนื่องจากสังคมและคนในชุมชนปัจจุบันเริ่มมีการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเช่น สุนัข แมว หรือสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่เจ้าของมีความผูกพันความรัก เปรียบเสมือนญาติพี่น้องคนในครอบครัว เมื่อเวลาสัตว์เลี้ยงได้เสียชีวิตลง ญาติโยมชอบเอามาฝังที่วัด บางหลุมที่ฝังไปแล้วก็ถูกสุนัขในวัดขุดคุ้ยเขี่ยจนกระดูกของบรรดาน้องๆที่ฝังก็กระเด็นขึ้นมากองเรี่ยราดตามพื้น จากนั้นท่านเจ้าคุณพระราชพัฒนสุนทร จะได้มีดำริให้ก่อสร้างเตาเผาน้องๆ ขึ้นในปี พ.ศ.2558 และใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้ จนมีญาติโยมที่นำสัตว์เลี้ยงของตัวเองที่เสียชีวิตลงหรือน้องๆ มาเผาที่เตาเผาน้องที่วัดเป็นจำนวนมาก บางวันต้องเผา 7-8 ศพคือน้องๆ บางทีก็มีสัตว์เลี้ยงแปลกๆ มาเผาเช่นกัน เช่นเต่าหรือตะพาบ งูเหลือมขนาดใหญ่ที่เลี้ยงไว้

ในการที่ทางวัดได้บริการเผาน้องๆแต่ละครั้ง ทางเจ้าอาวาสวัดทรงธรรมวรวิหาร ได้มีดำริห้ามเรียกเงินหรือค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น แล้วแต่ญาติโยมที่มาใช้บริการศรัทธา บางรายก็ถวายน้ำมันหรือมอบทำบุญให้กับเจ้าหน้าที่วัดเอง ส่วนการทำพิธีหรือเผาเสร็จ บางรายก็ให้เจ้าหน้าที่วัดเก็บกระดูกเพื่อไปลอยอังคารและช่วยเก็บกระดูกเพื่อเจ้าภาพหรือญาติโยมเอาไปเก็บไว้ อย่างเช่นปัจจุบันตอนนี้มีศพของแมวที่ชื่อเจ้าเสือขาว ประสพศรี เป็นแมวตัวสีขาวเพศผู้อายุประมาณ 15 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตลงทางเจ้าภาพได้มาขอประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัด โดยมีการสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 คืน และจะทำการฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 16.30 น. ที่เตาเผาน้องๆ ณ วัดทรงธรรมวรวิหาร ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งพิธีศพทำเหมือนกับคนทุกอย่าง ทั้งตั้งศพที่ศาลามีดอกไม้หน้าศพ มีการสวดอภิธรรม มีการฌาปนกิจศพ และมีการเก็บกระดูกเพื่อไปลอยอังคาร ซึ่งญาติโยมที่นำร่างของน้องๆไม่ว่าจะเป็น สุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่มีความผูกพันความรักเหมือนคนในครอบครัว บางรายส่วนมากจะนำร่างน้องมาขอทำพิธีเหมือนกันทั้งหมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ