เมืองคอนเดือด! ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ 'นอภ.'

ชาวบ้านท่าศาลาแห่ให้กำลังใจนายอำเภอ หลังอดีตผญบ.ร้องเรียนวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมแจ้งจับฐานใช้อิทธิพลข่มขู่

1 พ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้มีประชาชนชาวอำเภอท่าศาลา จำนวนกว่า 100 คน ถือป้ายข้อความต่าง ๆ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา อาทิ ”ขอให้นายอำเภอปราบอิทธิพลมืด” “ขอให้นายอำเภอเร่งปราบปรามยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจาก อ.ท่าศาลา” เป็นต้น

ต่อมา นายอำเภอท่าศาลา ได้ลงมาพบกับประชาชนที่มาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยกล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ซึ่งตนได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาลได้เอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ ทำให้กลุ่มยาเสพติดไม่พอใจตนมาโดยตลอด จึงหาเรื่องกลั่นแกล้งตนมาโดยตลอดและกล่าวหาว่าไม่เป็นกลางทางการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องไม่จริง

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนวันเกิดเหตุ ตนได้นำกำลัง อส.ปราบปรามยาเสพติดตามปกติทุกคืน และขณะออกตรวจได้พบกับวัยรุ่นคนหนึ่งมีท่าทางพิรุธ จึงเรียกให้หยุดตรวจ แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวทิ้งรถ จยย. แล้วหลบหนีไป ตนและกำลัง อส.ได้สอบสวน พบว่าวัยรุ่นคนดังกล่าววิ่งหลบหนีไปทางบ้านของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนที่มาร้องเรียนตน ซึ่งประวัติลูกชายถูกจับยาเสพติดมาก่อน เมื่อไปถึงบ้านของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ได้เรียกอดีตผู้ใหญ่บ้านมาสอบถามว่าเห็นวัยรุ่นวิ่งหลบหนีมาทางนี้หรือไม่ ไม่ได้มีการข่มขู่และพูดคุยเรื่องการเมืองตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใดเลย แต่พอรุ่งเช้าอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นหัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส. คนหนึ่งในพื้นที่ ได้ไปแจ้งความและร้องเรียนตนกล่าวหาว่าตนข่มขู่เรื่องการเมืองและวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 9 นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเรื่องไม่จริงเลย อยากให้ประชาชนเข้าใจตนด้วยเ พราะตนเป็นข้าราชการระดับสูงจะไปทำตัวไม่เป็นกลางไม่ได้ และผู้บังคับบัญชาก็เข้าใจตนดี

สำหรับคดีนี้เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 นายอะมาตย์ ไทรทอง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/7 ม.5 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช อดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยทนายความ ได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าศาลา และได้เดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรม เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ขอให้นายอำเภอหยุดปฏิบัติหน้าที่ในอำเภอท่าศาลา 2.ขอให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ กกต.ประจำ อ.ท่าศาลา และ 3. ให้ดำเนินการตรวจสอบทางวินัยกับนายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา

ทั้งนี้นายอะมาตย์ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.50 น.ของวันที่ 28 เมษายน 2566 นายอำเภอท่าศาลา พร้อมด้วย อส.จำนวน 2 คันรถกระบะ ได้เดินทางมายังบ้านตน และบอกให้ตนอย่ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง และกล่าวหาว่าตนเป็นผู้มีอิทธิพล ห้ามออกมาเคลื่อนไหวใดๆ ทางการเมือง หากไม่ช่วยหาเสียงให้กับพรรค… หมายเลข…จะไม่รับรองชีวิตและทรัพย์สิน

“ผมปรึกษากับครอบครัวแล้วเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.ท่าศาลาเมื่อเวลา 14.31 น.วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ผมก็กลัว ผมต้องการให้ท่านเจ้าหน้าที่ ได้รับรู้ ในเรื่องของการกระทำของเจ้าหน้าที่ ผมมีหลักฐานเป็นคลิปและพยานบุคคล และว่าสิ่งที่ผมต้องการ หากนายอำเภอเป็นแบบนี้ต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันที พรุ่งนี้ผมจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ กกต.จังหวัดทันทีเช่นกัน” นายอะมาตย์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดความขัดแย้งทางการเมืองในเขตเลือกตั้งที่ 9นครศรีธรรมราชมีทีท่าว่าจะเกิดความรุนแรง ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งให้กำลัง นปพ.นครศรีธรรมราช เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้งตลอดเวลา เพื่อเตรียมลงพื้นที่ดังกล่าวป้องกันเหตุความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำ

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา