นายอำเภอดับปริศนา สภาพอาเจียนเต็มห้องน้ำ ตร.สันนิษฐานหัวใจวายเฉียบพลัน

นายอำเภอพะโต๊ะดับปริศนาสภาพอาเจียนเต็มห้องน้ำด้านตำรวจสันนิษฐานหัวใจวายเฉียบพลัน หากญาติติดใจสงสัยพร้อมส่งร่างชันสูตรเชิงลึก

2 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ ร.ต.ท.ภูริช ศรีคุ้ม รอง สว.(สอบสวน)สภ.พะโต๊ะ ได้รับแจ้งว่า นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด นายอำเภอพะโต๊ะ เสียชีวิตภายในบ้านพักข้างที่ว่าการอำเภอ จึงได้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนรุดเข้าตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง.ผกก.สอบสวน นพ.เชาวะนนท์ นนทอง ผอ.รพ.พะโต๊ะ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ชุมพร และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพร เขตพะโต๊ะ

ที่เกิดเหตมีชาวบ้านจำนวนมากมุงดูอยู่บริเวณนอกรั้ว ซึ่งเป็นบ้านพักนายอำเภอพะโต๊ะเลขที่ 60/3 หมู่ 8 ตำบลพะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร อยู่ห่างจาก สภ.พะโต๊ะเพียง 100 เมตร และที่ทำการอำเภอพะโต๊ะ ประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้นำสายกั้นพื้นที่ห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องและผู้สื่อข่าวเข้าภายในบริเวณบ้านพัก

สภาพบ้านพักเป็นบ้านปูนสองชั้น ด้านบนมีสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ส่วนด้านล่างเป็นห้องโถงใหญ่ มีห้องครัวและห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน มีโรงรถอยู่ด้านข้างของตัวบ้าน พบรถยนต์แบบ SRV ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขษ 3216 สงขลา จอดอยู่สภาพหันหัวเข้ารั้วด้านหลัง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบศพ นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด อายุ 47 ปี นายอำเภอพะโต๊ะ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้นบน ในสภาพนอนหงาย ขาพาดอยู่กับชักโครก ศีรษะเกยอยู่กับธรณีประตูห้องน้ำ มือขวาแนบกับหน้าอก ผ้าขนหนูหลุดออกจากตัว พื้นห้องน้ำเต็มไปด้วยเศษอาหารที่ผู้เสียชีวิตอาเจียนออกมาจำนวนมาก บริเวณลำตัวไม่มีบาดแผลใด พบเพียงบริเวณหน้าแข้งด้านขวาเป็นแผลยาว 3 ซม.เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพประมาณ 1 ชั่วโมง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จึงนำร่างลงมาจากด้านบนขึ้นรถกู้ภัยไปยังโรงพยาบาลพะโต๊ะ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านพ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง.ผกก.(สอบสวน)สภ.พะโต๊ะ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของอำเภอว่า อส.ซึ่งเป็นคนขับรถของนายอำเภอได้โทรไปหานายอำเภอจำนวน 2 ครั้ง ติดแต่ไม่มีคนรับสาย จึงไปที่บ้านพักก็พบว่าประตูบ้านเปิดอยู่ จึงเข้าไปดูด้านในห้องโถงชั้นล่างแต่ก็ไม่พบ จึงเดินขึ้นไปชั้นบน พร้อมเปิดประตูห้องนอนก็ไม่พบตัวเช่นกัน จึงเดินไปที่ห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านหลังก็พบว่านายอำเภอนอนเสียชีวิตอยู่แล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.ฉัตรชัย เปิดเผยอีกว่าจากพื้นที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย ทรัพย์สินทุกอย่างภายในบ้านพักไม่มีการถูกรื้อค้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว แต่อย่างใดก็ตามหากญาติซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัดเกิดข้อสงสัยหรือติดใจการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมนำไปชันสูตรเชิงลึกต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของอำเภอทราบว่า นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด อายุ 47 ปี เป็นชาวจังหวัดสตูล เพิ่งเดินทางมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอพะโต๊ะ เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันประมาณ 5 เดือน โดยทราบว่านายอำเภอมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และเพิ่งไปทำบายพาสหัวใจมาเมื่อไม่นานนี้ และได้เห็นนายอำเภอล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งกำลังเดินออกกำลังกายอยู่บริเวณใกล้ๆบ้านพัก และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นวันประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ซึ่งนายอำเภอเป็นประธานในการประชุม แต่หัวหน้าส่วนได้มารอที่ห้องประชุม อยู่นานแต่นายอำเภอก็ยังไม่ได้เดินทางมา จึงได้โทรศัพท์ไปเพื่อสอบถามสองครั้งติดแต่ไม่รับ จึงผิดสังเกตได้ให้อ.ส.คนขับรถไปหาที่บ้านพักก็พบว่านายอำเภอได้เสียชีวิตที่บ้านพักแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

พบสายสุดท้ายมาเฟียเงินกู้ โทรหา 'เซียนตี๋' ก่อนพบเป็นศพ ญาติเชื่อจัดฉากอุบัติเหตุ

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตปริศนาของ นายสุรศักดิ์ อังกูรมหาสุข หรือเซียนตี๋ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอำพราง

เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร

รถบรรทุก 6 ล้อ แวะเติมน้ำมัน ไฟไหม้สินค้าวอดทั้งคันเสียหายกว่า 1 ล้าน

ร.ต.อ.วินัย ขวัญทองอินทร์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งตะโก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์บริเวณถนนเอเชีย 41 หมู่ 7 ตำบลตะโก อ.ท่งตะโก จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังรถดับ