สลด! ชาวนาฝ่าแดดเปรี้ยง ดับไฟในแปลงนา สุดท้ายกลายเป็นศพ

สุดสลด! หญิงชาวนาอ่างทองวัย 59 ปี ช่วยครอบครัวดับไฟที่ไหม้ฟางลุกลามแปลงนากลางวัน สุดท้ายสามีมาพบเป็นลมแดดนอนเสียชีวิต 

7 พ.ค.2566 – เมื่อเวลา 13.30 น.  พ.ต.ต.ชลพรรษ  ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ  ได้รับแจ้งเหตุหญิงสูงอายุนอนเสียชีวิต  เหตุเกิดที่บริเวณกลางทุ่งนา  หมู่ที่ 5  ตำบลไผ่จำศีล  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล  โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ  และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง

ในที่เกิดเหตุบริเวณกลางทุ่งนา  พบหญิงชาวนา  สวมเสื้อแขนยาวลายน้ำเงินเทา  สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน  นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา  ที่บริเวณหลังมือด้านซ้าย  พบว่ามีร่องรอยถูกไฟไหม้  และพบถังน้ำพลาสติกตกอยู่บริเวณดังกล่าว  ซึ่งห่างจากผู้เสียชีวิตไปประมาณ 50 เมตร  พบว่ามีเพลิงไหม้ฟางแห้งกลางทุ่งนาเป็นวงกว้าง  และเพลิงเริ่มสงบลงแล้ว  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา นางสาวบุบผา  สดใส อายุ 59 ปี  ชาวบ้าน  หมู่ที่ 2  ตำบลยางซ้าย  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง

จากการสอบสวน นาย ชลอ  วงษ์สนอง อายุ 72 ปี  สามีของผู้เสียชีวิต  ระบุว่า  ทางครอบครัวได้มาช่วยกันดับไฟ  ที่ลุกลามเข้ามาไหม้ในพื้นที่นา  ที่ครอบครัวตนเองเช่าไว้  โดยแยกย้ายช่วยกันดับไฟกันคนละที่  โดยตนเองมาพบอีกครั้งว่า นางสาวบุบผา  สดใส อายุ 59 ปี  ภรรยา  นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณกลางนา  ห่างจากที่เพลิงไหม้ฟางกลางทุ่งนาประมาณ 50 เมตร  เบื้องต้นพบว่าที่มือซ้ายมีรอยไฟลวก  และคาดว่าอากาศที่ร้อนจัด  ประกอบกับมีควันไฟ  ทำให้เกิดเป็นลมแดดจนเสียชีวิตกะทันหัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าตำรวจได้ทำการสอบสวนและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ  ส่วนทางแพทย์ไม่สามารถลงความเห็นสาเหตุของการเสียชีวิตได้  จึงได้นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต  เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ด่วน! ไฟไหม้ 'เรือหลวงคีรีรัฐ' ยังไม่รู้สาเหตุ

มีรายงานข่าวว่า เกิดไฟใหม้เรือหลวงคีรีรัฐ สังกัดกองเรือฟริเกตที่1 กองเรือยุทธการ ระหว่างจอดเทียบท่า แหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยังไม่ทราบสาเหตุ กองทัพเรือเร่งตรวจสอบ

'ธรรมนัส' ขึงขัง ประกาศสงครามกับที่ดินเถื่อนในเขตปฏิรูปที่ดิน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ผมพร้อม "ทำสงครามกับที่ดินเถื่อน