ร้อนจัด! 'ตัวเงินตัวทอง' เล่นน้ำพุหน้าร้านอาหาร

8 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางบ่อ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีตัวเงินตัวทอง เข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง เดินทางไปตรวจสอบ

พอไปถึงพบว่า ตัวเงินตัวทอง ความยาวกว่า 2 เมตร ลงไปซุกอยู่ในบ่อน้ำพุคลายร้อน บริเวณหน้าร้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงใช้อุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน พยายามเอาบ่วงไปคล้องคอตัวเงินตัวทองอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ถึงจะสามารถเอาบ่วงไปคล้องคอตัวเงินตัวทองเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกคนจะเข้าไปจับหางเอาไว้ แล้วยกขึ้นมาจากบ่อน้ำพุ นำออกไปที่หน้าร้าน แล้วทำการมัด ก่อนจะนำออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนต่อไป

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ถ้าเจอสัตว์เลื้อยคลาน หรือ สัตว์มีพิษต่างๆ เข้าบ้านเรือน รถยนต์ หรือ แม้กระทั่ง เจออยู่ตามท้องถนน ต้องอยู่ให้ห่าง อย่าเข้าไปจับเอง เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย โดยให้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่นั้น เพราะเจ้าหน้าที่นั้นมีอุปกรณ์ในการจับ และ มีการฝึกฝนจนชำนานแล้ว ไม่มีค่าบริการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

ร้อนจัดปกคลุมประเทศไทย อุณหภูมิทะลุ 43 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลาง