พายุถล่มหนักบุรีรัมย์ พัดต้นโพธิ์ใหญ่อายุ 100 ปี โค่นทับโรงจอดรถ แม่ลูกบาดเจ็บ

พายุถล่มอย่างหนักที่​ จ.บุรีรัมย์ พัดต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปีโค่นทับบ้านโรงรถ 2 แม่ลูกบาดเจ็บ​ กู้ภัยเร่งนำส่ง รพ. เสาส่งสัญญาณเรือนจำพังต้นไม้ทับบ้านพัก 1 หลังรถยนต์ 3 คัน ป้ายศูนย์ติดตั้งแก๊สล้มทับรถเสียหายอีกหลายคัน ปภ.เทศบาล-กู้ภัยฯ เร่งระดมช่วยเหลือ ชาวบ้านเผยนาทีพายุพัดกระหน่ำต้องยกมือภาวนากลัวต้นไม้ล้มทับบ้าน

25​ พ.ค.2566​ - ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​ เมื่อช่วงเย็นวันที่​ 24​ พ.ค.66​ ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนถล่มอย่างหนักในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พัดเอาต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ซึ่งเป็นต้นโพธิ์เก่าแก่ประจำหมู่บ้านบ้านโคกวัด ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ หักโค่นทับโรงจอดรถ และบ้านของนายสงวน บุญยง อายุ 73 ปี​ ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้นางสงบ บุญยง อายุ 74 ปี ภรรยา และ น.ส.สมสกุล ลูกสาว ซึ่งอยู่บริเวณโรงจอดรถขณะเกิดเหตุโดนทับและกิ่งไม้ฟาดได้รับบาดเจ็บ หลังได้รับแจ้งหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลอิสาณ หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และชาวบ้านได้เร่งช่วยกันตัดกิ่งไม้ที่หักทับบ้านและโรงรถออก เพื่อเร่งนำตัวคุณยายและลูกสาวที่ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ. นอกจากนั้น​ พายุยังได้พัดต้นงิ้วขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านโคกวัดเหมือนกัน หักโค่นทับบ้านพังเสียหายอีก 3 หลังด้วยแต่ไม่มีใครบาดเจ็บ

ทั้งนี้​ จากการสำรวจยังพบเสาส่งสัญญาณภายในเรือนจำจ.บุรีรัมย์ หักเสียหาย ต้นไม้ล้มทับบ้านพักเจ้าหน้าที่ และทับรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 3 คัน นอกจากนั้นล้มยังได้พัดป้ายศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ซึ่งห่างจากเรือนจำประมาณ 200 เมตร ทับรถยนต์ของลูกค้าที่มาจอดรถติดแก๊สและซ่อมได้รับความเสียหายอีกหลายคันด้วย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาล และหน่วยกู้ภัยฯ ก็ได้เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน สถานที่ราชการ และร้านต่างๆที่ถูกพายุพัดพังเสียหายในเบื้องต้น โดยเฉพาะตัดกิ่งไม้ และเก็บเศษซากที่พังเสียหายออก ก่อนจะสำรวจความเสียหายรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบหลักเกณฑ์ต่อไป

น.ส.วิลัย สุขนาที ผู้ช่วย ผญบ. ม.1 บ้านโคกวัด บอกว่า ขณะกำลังขายของก็มีพายุฝนและลมกระหน่ำอย่างหนักพัดเอาข้าวของในร้านกระจัดกระจาย และพัดต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ประจำหมู่บ้านโค่นทับบ้านและโรงจอดรถของคุณตาสงวน พังทับภรรยา และลูกสาวคุณตา ได้รับบาดเจ็บ พอฝนสงบก็รีบแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยนำส่ง รพ. ส่วนต้นโพธิ์ที่ถูกพายุพัดหักโค่นเป็นต้นโพธิ์เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี แต่ไม่มีใครกล้าตัดออก ซึ่งครั้งนี้ถือว่าพายุพัดแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาน่ากลัวมาก โดยเฉพาะช่วงที่พัดต้นโพธิ์หักโค่น เพียงแค่แวบเดียวก็หักเท่านั้นครืนลงมา ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก

ขณะที่ น.ส.อรวรรณ สายกระสุน อายุ 41 ปี ได้เล่าทีที่พายุพัดกระหน่ำอย่างหนักน่ากลัวมาก ซึ่งตอนนั้นตนหลบอยู่ในบ้านเพราะกลัว ก็ได้แต่พนมมือไหว้ภาวนาเพราะกลัวต้นไม้จะล้มทับบ้าน แต่ไม่นานต้นโพธิ์ที่อยู่ใกล้บ้านก็โค่นลง แต่เคราะห์ดีที่ไม่ทับบ้านตัวเอง มีแค่ช่วงครัวและอุปกรณ์บางอย่างที่ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นลมยังพัดต้นไม้ทับบ้านในหมู่บ้านอีกหลายหลังด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน