ตามหา 'พระยอด' เดินธุดงค์หายตัวปริศนานับเดือน เชื่อถูกมนต์ดำอำพราง

26 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการหายตัวปริศนาของพระศราวุธ หลาบโพธิ์ หรือพระยอด อายุ 40 ปี ขณะจำวัดปฏิบัติธรรม ธุดงค์กรรมฐานอยู่ที่วัดผาดำสันติธรรม อ.นาด้วง จ.เลย โดยทางพ่อแม่คือนายดวงตา หลาบโพธิ์ อายุ 61 ปี และ นางดอกไม้ หลาบโพธิ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านกลาง ต.คำพี้ อ.นาแก จ.นครพนม ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อต่างๆ เพื่อช่วยติดตามหาลูกชายที่หายตัวอย่างไร้ร่องรอยนานกว่า 1 เดือน โดยให้ข้อมูลเบื้องต้น ว่า พระลูกชายบวชเป็นพระนานเกือบ 20 ปี ทั้งนี้หลังอุปสมบทได้จำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คำพี้ อ.นาแก จ.นครพนม

กระทั่งเมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา พระยอดได้เดินทางไปปฏิบัติธรรม ธุดงค์กรรมฐานที่วัดผาดำสันติธรรม อ.นาด้วง จ.เลย และขาดการติดต่อไปเฉยๆ ทั้งที่ตอนช่วงต้นเดือนเมษายน 2566 พระลูกชายได้ใช้โทรศัพท์ ของพระในวัดดังกล่าว ติดต่อโยมแม่เพื่อขอเงินจำนวน 3,000 บาท และขาดการติดต่อตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

ต่อมาเกิดเรื่องอาถรรพ์ลี้ลับกับครอบครัว โดยนางดอกไม้ หลาบโพธิ์ ผู้เป็นโยมแม่ มีอาการเหมือนถูกวิญญาณสิงร่าง อ้างเป็นวิญญาณพระยอด ระบุว่าถูกฆาตกรรม และคนร้ายฝังศพอำพรางไว้ ขอให้ทางครอบครัวไปช่วยเหลือ นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศล อีกทั้งยังมีอีกหนึ่งวิญญาณอ้างว่าเป็นจอมขมังเวทย์คนที่ฆ่าพระยอด มาสิงร่างโยมแม่ซ้ำ พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับการฆาตกรรม ยิ่งทำให้ครอบครัวเชื่อว่า พระยอดถูกฆาตกรรมจริง เพื่อความกระจ่างจึงออกมาร้องเรียนผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้ช่วยตรวจสอบตามหาตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 นายดวงตา หลาบโพธิ์ อายุ 61 ปี โยมพ่อพระยอดที่หายตัวไป เปิดเผยว่าถึงขณะนี้ยังพอมีหวังอยู่บ้าง เพราะตราบใดที่ยังไม่พบศพลูกชาย เท่ากับว่าลูกยังไม่ตาย แต่สิ่งที่แปลกใจที่สุด ทำให้อดคิดไม่ได้คือเรื่องลี้ลับอาถรรพ์ ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว กรณีมีสิ่งลี้ลับมาสิงร่างนางดอกไม้โยมแม่ อ้างว่าเป็นวิญญาณพระยอด ถูกฆาตกรรมมาขอความช่วยเหลือให้ไปค้นหาศพ ยิ่งทำให้ครอบครัวรวมถึงญาติพี่น้อง ปักใจเชื่อมากขึ้น เพราะส่วนหนึ่งเป็นความผูกพันกับโยมแม่ แต่ถึงกระนั้นยังต้องรอการพิสูจน์ทางกระบวนการกฎหมาย ประสานตำรวจ หน่วยงานเกี่ยวข้องตามหาตัว

อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าสถานที่สุดท้ายที่หายตัวไปคือ วัดผาดำสันติธรรม อ.นาด้วง จ.เลย เพราะต้นเดือนเมษายน 2566 พระยอดลูกชายได้ใช้โทรศัพท์มือถือ ระบุว่าเป็นโทรศัพท์ของพระบัวเรือน ที่เคยจำพรรษาอยู่ อ.นาแก จ.นครพนม ถือเป็นพระอาจารย์ที่เคารพนับถือ เนื่องจากพระยอดไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ และเดินทางไปธุดงค์ที่ จ.เลย ด้วยกัน ก่อนจะมีการโอนเงินให้ครั้งสุดท้าย 3,000 บาท จากนั้นก็หายตัวปริศนา หากมองอีกมุมถามว่าพระยอด อาจไปธุดงค์ในป่าก็เป็นไปได้ แต่พบข้อพิรุธคือทุกครั้งที่พระยอดไปอยู่ที่ไหน ถึงไม่มีมือถือก็ตาม แต่จะยืมโทรศัพท์คนรู้จักโทรติดต่อบอกโยมแม่ตลอด เพราะปกติจะไม่ไปธุดงค์ไกล นอกจากไปตามวัดสำคัญ และไม่เคยไปธุดงค์รูปเดียว จึงทำให้คาใจเป็นปริศนา อย่างไรก็ตามจะรอความหวังจากเจ้าหน้าที่ ช่วยติดตามค้นหา หรือหากมีใครพบเห็น มีเบาะแส ช่วยแจ้งทางตำรวจ และประสานมายังครอบครัวด้วย ยังรอความหวังจนกว่าจะเจอหลักฐานยืนยันว่า มีชีวิตอยู่หรือถูกฆาตกรรมแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ปิดตำนาน สี่แยกวัดใจ อนุมัติงบติดตั้งไฟจราจร โวยโยธาฯสร้างถนนแต่ไม่ออกแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากหลายครั้ง มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกร้านโรงลาบ ถนนมหาสิทธิโชคตัดใหม่กับถนนทัศนปทุมทางไปบ้านเอื้ออาทร ใ

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

พบสายสุดท้ายมาเฟียเงินกู้ โทรหา 'เซียนตี๋' ก่อนพบเป็นศพ ญาติเชื่อจัดฉากอุบัติเหตุ

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตปริศนาของ นายสุรศักดิ์ อังกูรมหาสุข หรือเซียนตี๋ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอำพราง

น้ำโขงลดลงต่อเนื่อง ที่นครพนมระดับน้ำไม่ถึงเมตร ชาวประมงโอดหาปลายาก

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดนครพนม ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่สถานีวัดระดับน้ำอัตโนมัติ กรมทรัพยากรน้ำ ตั้งอยู่ชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม วัดได้ 0.90 เมตร ลดลงจากวานนี้ 4 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่งหรือจุดวิกฤตถึง 11.10 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบ ต่อการเดินเรือโดยสารข้ามฟาก ที่ท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ถนนสุนทรวิจิตร

สามีประกาศตามหาเมีย-ลูก หายตัวปริศนา 12 วัน เผยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.ปชป.

นายพงศ์ภูมิพันธ์ เชื้อดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก PickNick Pimpisa ระบุว่า ฝากช่วยแชร์ ตามหาคนหาย จากไปส่งลูกที่โรงเรียน นางสุพรรณี เชื้อดี กับ ด.ญ.พิมพ์พิศา เชื้อดี