นักท่องเที่ยวนับหมื่นทะลัก 3 เกาะเมืองตราดช่วงหยุดยาว เผยปีใหม่ห้องเต็มแล้ว

4 ธ.ค.2564 - ที่จังหวัดตราด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงวันหยุดยาว 4-6 ธันวาคม 2564 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 3 เกาะหลักของจังหวัดตราด คือ เกาะช้าง เกาะกูดและเกาะหมาก ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือโดยสารทั้งเรือเฟอร์รี่เรือสปีดโบ๊ท เพื่อไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศเย็น และท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง และคลื่นทะลที่มีลมแรงพัด

ที่ท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด เรือโดยสารของบริษัทบุญศิริ จำกัด ,เกาะกูดเอกซ์เพรส และเกาะกูดปริ้นเซส เปิดบริการอยู่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเพื่อเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด จำนวนกว่า 1 พันคนโดยเรือบุญศิริ รับนักท่องเที่ยวเกือบ 500 คน เรืองเกาะกูดเอกซ์เพรส ได้ 380 คนและเรือเกาะกูดปริ้นเซส รับได้ 180 คน และเต็มทั้ง 3 ลำ นอกจากนี้ยังมีเรือสปีดโบ๊ทจากอ่าวกูด และอ่าวขามอีกว่า 10 เที่ยวเดินทางไปด้วย และในช่วงบ่ายยังมีเรือบุญศิริอีก 1 เที่ยว และช่วง 10.00 น.ที่ออกไปแล้วอีก 1 เที่ยว รวมมีนักท่องเที่ยว 1 พันคนเดินทางไปเกาะกูด

ที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ และท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบจ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเฟอร์รี่จำนวนมากเช่นกัน แต่ยังไม่ถึงต่อคิวลงเรือนานเหมือนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จำนวนรถยนต์ที่ลงเรือมีจำนวนมากกว่า 2,000 พันที่ลงไปเกาะช้างไปแล้ว ในช่วงครึ่งวันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ที่ท่าเรืออนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง เรือสปีดโป๊ท ของ 3 บริษัทคือ ปาหนัน,ลีลาวดี,และซีเทลล์ มีนักท่องเที่ยวกว่า 500 คนเดินทางไป ซึ่งมีเที่ยวเดินเรือกว่า 10 เที่ยวที่จะเดินทางไปในวันนี้

นางสาววิยะดา อมรเพชรกุล ผู้บริหารเรือบุญศิริ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์นี้ทางบริษัทเพิ่มเที่ยวเรือเต็มทั้ง 4 เที่ยว โดยสลับวิ่งมารับทั้งช่วงเช้าและบ่าย โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเต็มตลอดทั้ง 4 เที่ยว ส่วนเรือจากบริษัทอื่นๆทั้งเกาะกูดเอกซ์เพรส และเกาะกูดปริ้นเซส มีนักท่องเที่ยวเต็มเช่นกัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอเกาะกูดในวันนี้ มีกว่า 1,500 คน และยังมีเรือสปีดโบ๊ทอีกเกือบเที่ยวที่เดินทางไป ซึ่งในแต่ละวันน่าจะมีนักท่องเที่ยวเกิน 5,000 คน

ด้านนางสาววรารัตน์ โชติวรรณ เจ้าของโรงแรมตราดซิตี้ และเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคม ปีนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตราดและเข้าจองห้องพักในตัวเมืองตราด ที่มีโรงแรมมากกว่า 20 แห่งพบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักเพิ่มขึ้น และรอเดินทางไปยังเกาะต่างๆในจ.ตราดซึ่งมีอัตราพัก กว่า 70 % แม้จะยังไม่เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่ก็นับว่า ดีท่ามกลางเชื้อไวรัสโควิด 19 ทีทยังต้องควบคุมอยู่ ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจ.ตราดในวันหยุดยาวนี้ในวันนี้มีมากว่า 1 หมื่นคน ซึ่งตลอด 3 วันน่าจะมีมาก และยังมีในช่วงสุดสัปดาห์วันหยุดวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 จะมีจำนวนมากเหมือนสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ การเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเรือนจำชั่วคราวเขาระกำและอันซีนใหม่ของจ.ตราดคือ พระจมน้ำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า การท่องเที่ยวของจ.ตราดเริ่มฟื้นจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

เกินฝัน! 'ตาหลอย' ขี่ซาเล้งจากอุบลฯ ได้เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง การต้อนรับสุดอบอุ่น

คุณตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี เดินทางถึงเกาะช้าง จ.ตราดแล้ว โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพในการดูแลการเดินทาง