'ป้าไอซ่า' น่ารักจนใจละลาย! สวนสัตว์เขาเขียวฉลอง 45 ปี เปิดโฉม 'วอมแบต' หนึ่งเดียวในองค์การสวนสัตว์

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลอง 45 ปี เปิดโฉม ป้าไอซ่า วอมแบต อ้วนป้อม ตะมุติมะ ชวนนักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักหนึ่งเดียวในองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย

28 พ.ค.2566 – นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า ในโอกาสครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว  ขอเชิญสัมผัสความน่ารักของน้องใหม่มาแรง  ตะมุตะมิ อ้วนป้อม น่าเอ็นดู มีถิ่นกำเนิดทางทวีปออสเตรเลีย คือ วอมแบต ชื่อป้าไอซ่า อายุ 19 ปี สัตว์ป่าหาชมได้ยาก ตัวเดียวของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวและมีที่เดียวในองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย  ซึ่งป้าไอซ่ามีรูปร่างโดยรวม อ้วนป้อม มีขนนุ่มละเอียด มีสีน้ำตาลอ่อนหรือเทาหรือดำ หางสั้น มีส่วนขาที่สั้น ขาหน้าที่มีเล็บแหลมคมและข้อขาที่แข็งแรง เพื่อใช้สำหรับขุดดินสร้างโพรงใต้ดินอยู่อาศัย จะค่อนข้างอยู่อย่างรักสันโดษในโพรงของตัวเอง

นายเทวินทร์ สำหรับอีกหนึ่งลักษณะพิเศษของวอมแบตคืออุจจาระของมันมีรูปร่างเป็นก้อนสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ ที่เหลี่ยมมากจนถึงขนาดที่สามารถเขียนเป็นสูตรทางคณิตศาสตร์ได้เลย ปัจจุบันวอมแบตในธรรมชาติมีอายุเฉลี่ยเพียงประมาณ 12-15 ปี แต่ปัจจุบันป้าไอซ่ามีอายุถึง 19 ปี เพราะเธอแก่มากแล้วจึงได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากพี่ๆ คีปเปอร์ และสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสความน่ารักป้าของป้าไอซ่า วอมแบต อ้วนกลม อาศัยอยู่ที่โซนออสเตรเลีย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว  

นายเทวินทร์ กล่าวว่า วันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 นี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขอเชิญเที่ยวงานฉลองครบรอบ 45 ปีสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และเปิดตัวมาสคอตตัวแทนสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ภายในงานจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ คอนเสิร์ตขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม “Paper Planes” เจ้าของเพลงฮิต”ทรงอย่างแบด “ศิลปินดาราละครช่อง 7 , ชมนิทรรศการย้อนวันวาน 45 ปีสวนสัตว์เปิดเขาเขียว, กิจกรรม Charity rally for 45th Anniversary of Khao Kheow Zoo การกุศล เพื่อเด็กด้อยโอกาส,

พิเศษสุด สำหรับผู้ที่เกิดวันที่ 1 มิถุนายน ลงทะเบียนรับสิทธิ์ เข้าฟรี พร้อมผู้ติดตามอีก 3 ท่าน จำกัดจำนวน 10 สิทธิ์เท่านั้น  และ สำหรับผู้ที่เกิดเดือนมิถุนายน เที่ยวชมสวนสัตว์ฟรี ! ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2566  เท่านั้น    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง