แห่เที่ยว 'เกาะช้าง-เกาะกูด' คาด 3-4 หมื่นคนช่วงวันหยุดยาว รถติดหนึบ 2 กม.

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 3 วันช่วงวันวิสาขบูชา วันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมาเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมารอลงเรือโดยสารเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในหมู่เกาะจังหวัดตราดจำนวนมาก

3 มิ.ย.2566 - ที่ท่าเรือแหลมศอก อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 1,500 คน ทยอยลงเรือโดยสารของแต่ละบริษัท โดยมี 4 บริษัทที่เปิดให้บริการและมีจำนวนเที่ยวเรือโดยสารจำนวน 10 เที่ยวให้บริการ ซึ่งมีเรือบุญศิริ 5 เที่ยว,เรือเกาะกูดเอกซ์เพรส 2 เที่ยว เรือเสือดำโก 2 เที่ยว และเรือเกาะกูดปริ้นเซส 1 เที่ยว ซึ่งเริ่มให้บริการมาตั้งแต่เวลา 10.00 น.จนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวไทยและเป็นช่วงการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนหรือช่วงท่องเที่ยวแบบกรีนซีซั่น ซึ่งที่ท่าเรือแหลมศอกมีลมแรงและคลื่นทะเลเริ่มรนแรงมากขึ้น ส่งผลให้การขึ้นและลงเรือของนักท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความลำบาก และเจ้าหน้าทีทเรือแต่ละลำจึงเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในการลงเรือโดยสาร

นายขวัญใจ บัวเฟือง กัปตันเรือบุญศิริ(หาดท่าน้ำ)กล่าวว่ามช่วงนี้คลื่นลมแรงซึ่งเป็นวันแรกที่มีลมแรงและมีคลื่นสูง แต่เรือโดยสารบุญศิริมีท้องเรือแบบตัดคลื่นได้จึงปลอดภัยและสามารถเดินทางได้สะดวกสบายด้วย ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก เพราะเป็นเป็นหยุดยาว 3 วัน

ขณะที่นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการท่าเรือบุญศิริ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ทางบริษัท บุญศิริเรือเร็วจำกัดจัดโปรโมชั่นช่วงฤดูท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนหรือกรีนซีซั่นทำให้มีนักท่องเที่ยวกว่า 1 พันคนจองตั๋วโดยสาร ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวเรืออีกรอบในช่วง15.00 น.เนื่องจากยังมีนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถเดินทางไปได้ ขณะที่นักท่องเที่ยวจากบริษัทเดินเรือโดยสารอีก 3 แห่งนักท่องเที่ยวก็มีเพิ่มจำนวนมาก เพราะค่าห้องพักในช่วงนี้มีราคาที่ถูกลงกว่าปกติ อีกทั้งเสน่ห์ของเกาะกูดมีแหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนก็คือน้ำตกคลองเจ้าที่มีความสวยงาม และมีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้วิถีชีวิตและอาหารที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นนักท่องเที่ยวไทยเป็นหลักด้วย ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 2-3 พันคน

ขณะที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ บ้านธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวนำรถยนต์มารอลงเรือเฟอร์รี่เพื่อเดินทางไปยังเกาะช้างจำนวนมากตั้งแต่เวลา09.00 น.ที่มีเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกในเวลา 06.00 น.และมีทุกชั่วโมง ปรากฏว่า ในช่วงเวลา 10.00 น.มีรถยนต์หลายร้อยคันรอลงเรือเฟอร์รี่ แต่เที่ยวเรือเฟอร์รี่ไม่เพียงพอจึงต้องรอคิวลงเรือทำให้รถยนต์ติดยาวกว่า 2 กม. และต้องใช้เวลาลงเรือนานกว่า 2 ชม./คัน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางลงเกาะช้างเกิน 1 หมื่นคนในวันนี้ และคาดว่าในแต่ละวันจะมีไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน

ทั้งนี้ ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่จะเปิดบริการเที่ยวสุดท้ายในเวลา 19.00 น. ขณะที่ท่าเรือเฟอร์รี่ของบริษัท ตราดเฟอร์รี่ จำกัด ที่ให้บริการอยู่ที่ท่าเรือเซนเตอร์พอยท์ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ มีรถยนต์เดินทางไปไม่มากนัก เนื่องจากเพิ่งมาเปิดให้บริการใหม่ แม้จะมีการเพิ่มการประชาสัมพันธ์และเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารเพื่อรองรับแล้วก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง