ตชด.44 ฝึกหนักรับมือทุกสถานการณ์ 'ฉุกเฉิน-ตัวประกัน'

ตชด.44 เตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์   ฝึกโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ ช่วย จนท.ในพื้นที่ฉุกเฉิน ภัยพิบัติทางน้ำ และทางบท ช่วยตัวประกัน 

 4 มิ.ย.2566 – ที่บริเวณสนามหญ้า หน้า อบต.ท่าโพธิ์ หมู่ 4 อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มี ตชด. 44 จาก จ.ยะลา นำ ตชด.44 มาทำการฝึกหลักสูตรหน่วยเฝ้าตรวจระยะไกล โดยมี ตชด.น้องใหม่เข้าร่วมฝึกในครั้งนี้ จำนวน 36 นาย โดยมีกำหนดฝึกหลักสูตรประมาณ 2 เดือน ซึ่งหลังจากจบหลักสูตร เจ้าหน้าที่ ตชด.44 ชุดนี้จะมีขีดความสามารถในการเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ที่เกิดการปะทะ แล้ว ไม่สามารถส่งกำลังเข้าช่วยเหลือได้ หน่วยนี้ก็จะทำการขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปโรยตัวเข้าช่วยเหลือช่วยตีข้าศึกได้

รวมทั้งยังสามารถเข้าช่วยเหลือตัวประกันหากเกิดเหตุชิงตัวประกันขึ้น เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดนี้ยังสามารถเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางน้ำ ได้ทั้งบนผิวน้ำ และใต้น้ำอีกด้วย และยังมีหลักสูตรขับและนั่งรถจักรยานยนต์ เข้าช่วยเจ้าหน้าที่ที่ถูกล้อม หรือ อยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน หากเกิดเหตุปะทะ ก็สามารถนั่งและยืนยิงต่อสู้บนรถจักรยานยนต์ได้อีกด้วย 

 ร.ต.อ.วีรพงษ์ ประไพวรรณ  ครูฝึก กล่าวว่า หน่วยนี้เป็นหน่วยหลักสูตรหน่วยเฝ้าตรวจระยะไกลของตำรวจชายแดน 44 ภารกิจนี้เป็นการฝึกนักเรียนทั้งหมด 8 สัปดาห์ หรือ สองเดือน ฝึกเพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้มีขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ ได้มากกว่าเดิมรวมถึงภารกิจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ภารกิจฝึกในที่ตั้งประมาณสองอาทิตย์ ที่เหลือก็จะมาฝึกภาคจักรยานยนต์ ฝึกภาคอากาศ ฝึกภาคน้ำ สนับสนุนทั้งผิวน้ำ และ ใต้น้ำ ภาคป่า และ ภูเขา. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

สงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกเกลื่อนหาดชลาทัศน์

ชาวสงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสโผล่เกลื่อนหาดชลาทัศน์ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสงขลาสั่งเฝ้าระวังเข้มส่งไลฟ์การ์ดดูแลเชิงรุกหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย