เปิดบ้านคุณลุงชาวตรัง นักสะสมภาพในหลวง ร.9

คุณลุงชาวตรัง เปิดภาพสะสม พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 กว่า 400 ภาพ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และหวังให้เยาวชนรุ่นหลังได้เรียนรู้

5 ธ.ค. 2564 –  ที่บ้านเลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายสนอง แสนสุข อายุ 55 ปี  ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ได้เปิดห้องที่เก็บสะสมภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ไว้กว่า 400 ภาพ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่มิได้

โดยคัดเลือกภาพที่หายากและมีพระจริยวัตรที่งดงามใส่กรอบ ติดไว้ข้างฝาผนังทั่วห้องซึ่งจัดไว้เพื่อกราบไหว้บูชา พร้อมทั้งยังเปิดให้ประชาชนที่มาเที่ยวชม ได้เห็นถึงพระราชกรณียกิจอันงดงามของพระองค์ ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์จนถึงวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2559 โดยมีการเก็บรักษาภาพทุกภาพไว้เป็นอย่างดี เพื่อให้ภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังดูใหม่อยู่เสมอ และยังตระเวนหาภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 จากปฎิทินตามธนาคารต่าง ๆ ตามร้านกาแฟ ร้านรับซื้อของเก่าหรือตามสถานที่อื่น ๆ มาเก็บสะสมเพิ่มเติมหวังให้เยาวชนรุ่นหลังได้มาศึกษาเรียนรู้

พร้อมทั้งสั่งสอนลูกหลาน ให้สานต่อหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หากมีเหลือก็รู้จักแบ่งปัน รู้จักช่วยเหลือผู้อื่น ปลูกผักทำนาตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งครอบครัวแสนสุขทุกคนต่างเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีตลอดเวลา 70 ปีแห่งการครองราชย์ และยังรำลึกถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ในโอกาสสำคัญต่างๆ ด้วย

นายสนอง กล่าวว่า ตนเองบูชาเทียบเท่าพระพุทธเจ้า มันยิ่งใหญ่มากเกินจะบรรยายได้ถูก และได้เก็บสะสมมานานหลายปีแล้ว โดยหาจากธนาคาร ร้านค้าและหนังสือพิมพ์ต่าง ๆ ไปทั่ว พร้อมสอนให้ลูกหลานดูแลเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระองค์ท่านให้ได้สักเสี้ยวหนึ่งก็ยังดี โดยหลายปีที่ผ่านมาได้เก็บสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์ได้มากกว่า 400 ภาพแล้ว และจะเก็บภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 สะสมต่อไปเรื่อย ๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

'คิง เพาเวอร์'มอบสนามหญ้าเทียม แลนด์มาร์คด้านกีฬา เพื่อชาว'เกาะลิบง' จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

สาว 17 เตือนภัยสั่งซื้อโทรศัพท์โอนเงินครบบล็อกเพจหนี พิลึกตำรวจไม่ตามให้อ้างยุ่งยาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หมู่ที่ 7 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ. ตรัง หลังจากที่น้องแก้ม(