ตร.ตั้งข้อหาแล้ว! หนุ่มโหดยิงหมาข้างบ้านจนพิการ

12 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรังรายงานความคืบหน้ากรณี นายพัสกร ซิเดะ หรือเชษฐ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/4 หมู่ 8 บ้านมดตะนอย ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าของสุนัขชื่อ “อาซัน” อายุ 6 เดือน สภาพพิการหลังแอ่น เดินกะเผลก 3 ขาได้ แจ้งความทุกข์กับ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ มณีกาญจน์ พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรัง ว่าถูกเพื่อนบ้านทราบชื่อ คือ นายอภิสิทธิ์ หนูทอง อายุ 36 ปี ใช้ปืนยาวอัดลมยิงสนัขของตนจนเบ้าตาข้างขวาแตกจนดวงตาบอด กระสุนลูกแก้วฝังใน ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ลงพื้นที่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ และยึดอาวุธปืนยาวอัดลม 2 กระบอกมาตรวจสอบ และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ก่อนปล่อยตัวออกมา ท่ามกลางข้อข้องใจของผู้เสียหายว่ากฎหมายไม่สามารถทำอะไรได้ และผู้ก่อเหตุกลับมาพูดเยาะเย้ยว่าทำอะไรเขาไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผกก.สภ.กันตัง เผยว่า ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมยึดอาวุธปืนต้องสงสัย 2 กระบอกมาตรวจสอบ และเค้นสอบปากคำ พร้อมได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่เหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และผู้ก่อเหตุได้ยืนขอประกันตัวออกไป ส่วนข้อหาก่อเหตุทำร้ายทรมานสัตว์หรือไม่นั้น ต้องรอให้ทางผู้เสียหายมาสอบปากคำให้การเพิ่มเติม และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายแจ้งข้อหาเพิ่ม ทั้งนี้ได้กำชับไปทางพนักงานสอบสวนเพื่อเร่งรัดคดีแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'ตำรวจสัตหีบ' ใจดี ตักเตือนควาญนำช้างเร่ขายอาหาร ก่อนปล่อยกลับสุรินทร์

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีควาญช้างนำช้างใหญ่มาเดินเร่ขายอาหาร อยู่บนถนนภายในซอยบ่อนไก่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงวิทยุสั่งการให้ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ 2 นาย เข้าตรวจสอบ

ยังไม่สำนึก! แก๊งเด็กหญิงรุมทำร้าย 'น้อง ม.2' เจอ 3 ข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกเพื่อนร่วมห้อง และรุ่นพี่ โรงเรียนเดียวกัน และเพื่อนต่างโรงเรียนเพศหญิงรวม 5 คน รุมทำร้าย

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ