รฟท.สั่งเร่งหาสาเหตุขบวนรถสินค้าชนรถพ่วงตกราง

‘การรถไฟแห่ง’ แจ้งเหตุกรณีขบวนรถสินค้าที่ 725 ชนกับขบวนรถพ่วงที่จอดอยู่ในย่านสถานีสระโกสินารายณ์ จ.ราชบุรี สั่งดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายอย่างเต็มที่ พร้อมเร่งตรวจสอบสาเหตุ แจ้งพร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในช่วงเย็นวันนี้

20 มิ.ย.2566 – นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 เวลา 05.40 น. เกิดเหตุขบวนรถสินค้าที่ 725 ไอซีดี ลาดกระบัง – ท่าม่วง ชนกับขบวนรถพ่วงขณะทำการสับเปลี่ยนขบวนรถในย่านสถานีสระโกสินารายณ์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทำให้ขบวนรถตกราง จำนวน 3 เพลา 6 ล้อ กีดขวางการเดินทางรถสายธนบุรี – น้ำตก ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางดังกล่าวเกิดความล่าช้า

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า มีพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาล จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1. นายสุเทพ สามพี่น้อง พนักงานขับรถจักร บาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการรักษา และสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว 2. นายบวรวิชช์ วิชิตกุล พนักงานรักษารถขบวน 725 บาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย ได้รับการรักษา และสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว และ3. นายสมศักดิ์ ไตรเดชา พนักงานช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบให้ขบวนรถธรรมดาที่ 260 น้ำตก – ธนบุรี และขบวนรถธรรมดาที่ 257 ธนบุรี – น้ำตก ไม่มีเดินช่วงท่าเรือน้อย – ชุมทางหนองปลาดุก – ท่าเรือน้อย ซึ่งการรถไฟฯ ได้ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินขบวนรถอื่นในเส้นทางสายธนบุรี – น้ำตก

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดูแลให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมให้เร่งตรวจสอบสาเหตุ และดำเนินการยกรถที่ตกราง เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกราง รวมทั้งซ่อมปรับปรุงสภาพทางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในช่วงเย็นของวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บีจีเก็บ1แต้มมาจากขอนแก่น เมืองทองเปิดบ้านไล่เจ๊าราชบุรี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ในศึกไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 14 ของการแข่งขัน นัดที่ 13 ของบีจีพียู ซึ่งเกมนี้ เฟรดดี้ อัลวาเรซ กลับมานำทัพเกมรุก หลังได้พักเต็มที่จากการถูกพักแข้งในเกม เอซีแอล ขณะที่ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ อิคซาน ฟานดี้ ยืนหน้าคู่ ส่วนเกมรับนำโดย 3 เซ็นเตอร์แบ็กอย่าง จักพัน ไพรสุวรรณ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ เรนาโต้ เคลิช โดย สารัช อยู่เย็น สวมปลอกแขนกัปตันทีมคุมเกมกลางสนาม

ห้ามพลาด 'รฟท.' ผุดโปรแกรมนั่งรถไฟกระตุ้นท่องเที่ยวภาคเหนือ

การรถไฟฯ จับมือราชภัฏลำปาง จัดโปรแกรมท่องเที่ยวสุดเก๋ ต้อนรับลมหนาว นั่งรถไฟไปแอ่วเหนือม่วนใจ๋ เที่ยวแบบไทยในวิถีล้านนา 10 ทริป 5 เส้นทาง เดือนธ.ค.66 – มี.ค.67 หนุนท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

รฟท.เพิ่มขบวนรถพิเศษ 12 ขบวนสาย ’เหนือ-อีสาน‘ รับคนเดินทางช่วงปีใหม่

รฟท. แจ้งเพิ่มขบวนรถพิเศษ 12 ขบวน สายเหนือ-อีสาน รองรับคนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นความปลอดภัย ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง เปิดจองตั๋ว 28 พ.ย.นี้ พร้อมตั้งศูนย์ปลอดภัยฯ รองรับการเดินทางของประชาชน

รฟท.ขยายเดินรถไฟถึง ‘อู่ตะเภา-จุกเสม็ด’ หนุนเชื่อมแหล่งท่องเที่ยว

‘รฟท’ เดินหน้าขยายปลายทางเส้นทางเดินรถสายตะวันออก 2 สถานี ‘อู่ตะเภา-จุกเสม็ด’ ให้บริการวันละ 2 ขบวนเสาร์-อาทิตย์ 4 ขบวน หนุนเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยว จ.ชลบุรี คาดมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1 พันคน/วัน

รฟท.ผุดลดค่าบริการขนส่งพิเศษ

รฟท.เตรียมขยายการให้บริการขบวนรถพิเศษรับ-ส่งสินค้า ผุดจัดโปรโมชั่นลดค่าบริการขนส่งพัสดุหนักไม่เกิน 2 กก. เหลือชิ้นละ 30 บาท 6 เดือน ถึง 31 มี.ค.67 ช่วยลดรายจ่ายให้ประชาชน

เช็กด่วน 15 ก.ย.นี้ รฟท. ปรับให้บริการเดินรถสายใต้ช่วง ’ธนบุรี – นครปฐม’

‘การรถไฟฯ’แจ้งปรับให้บริการเดินรถ ขบวนรถดีเซลรางชานเมือง หลังผู้โดยสารใช้บริการลดลงเหลือขบวนละ 42 คน เส้นทางสายใต้ ‘ธนบุรี – นครปฐม’ให้สอดคล้องต่อสถานการณ์เดินทาง เริ่ม 15 ก.ย. นี้