พังงาอ่วมฝนตกหนักน้ำท่วมหลายอำเภอ บางพื้นที่เจอดินถล่ม

2 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดฝนตกหนักเมื่อช่วงเย็นวันที่30มิถุนายนต่อเนื่องถึงวันที่1 กรกฎาคม ทำให้เกิดน้ำป่าจากภูเขาไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนและบริเวณหน้าปั๊มน้ำบางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสูงประมาณ 40- 50 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 800 เมตร จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และมีรถตู้โดยสาร รถจักรยานยนต์ที่ขับลุยน้ำท่วมทำเครื่องยนต์ดับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 ตะกั่วป่า ได้นำกรวยยางมาวางพร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก และเดินทางเข้าไปจังหวัดภูเก็ต ต้องเลี่ยงเส้นทางไปทางข้าง อบต.บางม่วง และเลี้ยวออกไปทางบ้านบางม่วง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยบอกเส้นทางตามจุดต่างๆเพื่อความสะดวกปลอดภัย

เบื้องต้นมีพื้นที่ประสบภัยรวม4อำเภอ ประกอบด้วย ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า /ตำบลลำภี อำเภอท้ายเหมือง/ตำบลเหมาะ ต.กะปง ต.รมณีย์ อำเภอกะปง และตำบลทุ่งคาโงก ตำบลนบปริง อำเภอเมืองพังงา

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา พบว่า น้ำในลำคลองทุ่งคาโงกและคลองพังงา เพิ่มสูงขึ้นเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ลำคลองในม.1 ต.ทุ่งคาโงก ประสบภัย 30 หลัง ดินสไลด์ 1 แห่ง ม.2 ต.ทุ่งคาโงก ดินสไลด์ 3 จุด ม.3 ต.ทุ่งคาโงก ดินสไลด์ 1 จุด ม.4 ต.นบปริง น้ำท่วมราษฎรได้รับผลกระทบ 35 ครัวเรือน ม.5 ต.นบปริง ดินสไลด์ 2 จุด ม.2 ตำบลตากแดดน้ำมาแรงมากทำให้ฝายที่กำลังสร้างยังไม่เสร็จได้รับความเสียหาย ม.3 ต.ตากแดด ขณะที่หน้าฝายคอนกรีตขั้นคลองพังงาด้านหลังสนามกีฬากลางจังหวัดพังงา ที่สร้างเสร็จมา10ปี แล้วไม่เคยได้ใช้ประโยชน์ พบว่ามวลน้ำได้กระแทกจนพื้นด้านข้างฝายทรุดตัว และมองด้วยสายตาพบว่าตัวฝายก็เริ่มทรุดตัว คาดว่าอีกไม่นานคงพังทลายเป็นแท่งคอนกรีตจมอยู่ในลำคลอง

ส่าสุดในช่วงเช้าวันนี้พบว่าฝนได้หยุดตกตั้งแต่ช่วงดึกเมื่อคืนผ่านมา ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่ได้คลี่คลายลงแล้ว ขณะที่นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมเมื่อวานนี้ และเมื่อคลี่คลายให้แต่ละพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)