รวบ 2 โจ๋ ชี้เป้ายิงคู่อริ ม.4 ดับกลางถนนสางแค้น พ่อโดนจับก่อน คนลั่นไกยังหลบหนี

6 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.ท.ธีรนันท์ ชุมวรฐายี รอง ผกก.สืบสวน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศราวุฒิ ประเสริฐศักดิ์ สว.สืบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บุกเข้าจับกุม นายตัน นามสมมุติ อายุ 13 ปี และ นายเขม นามสมมุติ อายุ 17 ปี ตามหมายจับ ที่ จ.1 และ จ.2 ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ชุมพร ลง ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนไว้ในครอบครัว และพกพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือในชุมชน ขณะที่ทั้งสองได้หนีมากบดานอยู่ที่บ้านของปู่และย่า ของนายตัน ซึ่งปลูกอยู่บนยอดเขาหงาว มหมู่ 13 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างจากถนนสายพะโต๊ะเข้าไปกว่า 15 กม.

ขณะเข้าปฏิบัติการจับกุมทั้งสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบทั้งสอง ซึ่งเพิ่งตื่นนอนและออกมานั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับ ให้กับทั้งสองได้ทราบ พร้อมทั้งแสดงความบริสุทธิ์ใจการการเข้าจับกุมต่อหน้าผู้เป็นปู่และย่า ให้ได้เห็นและบันทึกภาพทุกอย่างตลอดการเดินทางและเข้าจับกุมอย่างชัดเจนเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายฉบับใหม่ ก่อนนำตัวทั้งสองเดินทางมาที่ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อสอบปากคำ

พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.หลังสวน เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ ได้เหตุการณ์เกิดขึ้น เวลา 01.00 น.ของวันที่ 3 ก.ค.66 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงและไปเสียชีวิตที่ รพ.หลังสวน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและจัดกำลังชุดสืบสวน ออกหาข่าว โดยมีพยานแวดล้อมทั้งบุคคลและกล้องวงจรปิด ตามจุดต่าง ๆจนทราบตัวผู้ก่อเหตุและมูลเหตุในเบื้องต้นจนแน่ชัดแล้ว จึงได้ขอหมายจับตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 4 คน และใน 2 คนที่ร่วมก่อนเหตุ เป็นเยาวชน จึงได้แยกการขอหมายจับ โดยออกเมื่อวันที่ 4 ก.ค.66 จากศาลจังหวัดหลังสวน สามารถจับกุมตัว นายสุรชาติ หรือตั้ม จันทร์ทอง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 13 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งเป็นพ่อของนายตัน อายุ 13 ปี พร้อมรถยนต์กระบะสี่ประตู สีขาว ซึ่งนายสุรชาติ หรือนายตั้ม เป็นผู้ขับรถให้กับ นายศุภชัย หรือโอ๋ ทิวแพ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/61 หมู่ที่ 5 ต.ลำพูน อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ลั่นไกปืนยิงน้องพีพี นักเรียน ม.4 เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้นายโอ๋มือปืน ยังอยู่ระหว่างหลับหนี และเมื่อวานนี้ ทางศาลเยาวชนฯ ได้อนุมัติหมายจับเยาวชนทั้งสอง จึงได้นำหมายจับเดินทางบุกไปจับกุมทั้งสองคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบเป้าหมายและประกบตัวไว้ก่อนแล้ว เนื่องจากหวั่นว่าทางญาติจะพาหลบหนีไป และสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.ฉลาด กล่าวต่อว่าจากการสอบปากคำในเบื้องต้นทราบว่า วันเกิดเหตุนั้น นายตั้ม เป็นคนขับรถยนต์ มีนายโอ๋มือปืน นั่งเบาะซ้ายด้านหน้า ส่วนเบาะด้านหลังมีนายตันนั่งอยู่ด้านหลังนายตั้มผู้เป็นพ่อ ส่วนนายเขมนั่งด้านหลังนายโอ๋มือปืน ส่วนมูลเหตุที่จูงใจให้ก่อคดีนั้น นายตันกับเพื่อนอีกคน ได้ถูกนายพีพีผู้ตาย ยกพวกกว่า 20 คน มารุมทำร้ายชกต่อยและยังถูกกลุ่มของนายพีพีใช้อาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและแผ่นหลัง และนายตันยังถูกนายพีพี ใช้เท้าเหยียบหน้าอีกด้วย ทำให้นายตันเกิดความโกรธแค้น และนำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้นายตั้มผู้เป็นพ่อฟัง นายตั้มจึงได้วานให้นายโอ๋มือปืนมาทำงานล้างแค้นให้ลูกชาย

“โดยก่อนวันเกิดเหตุนั้นทราบว่าฝั่งผู้ก่อเหตุ ได้สืบทราบมาว่า นายพีพีจะออกไปเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ทุกคืน และมักจะกลับหลังคอนเสิร์ตจบ จนมาถึงวันเกิดเหตุสบโอกาส หลังนายพีพี เดินทางกลับด้วยรถจักรยานยนต์ จึงได้ขับรถกระบะตามปะกบและใช้อาวุธปืนจ่อยิงกลางถนน ก่อนจะขับรถหลบหนี ได้พานายตันและนายเขม ไปหลบซ่อนตัวที่บ้านปู่ย่าของนายตัน ส่วนนายตั้มกับนายโอ๋มือปืน ได้มาหลบซ่อนตัวที่บ้านในสวนของนายตั้ม ซึ่งห่างจากบ้านปู่ย่าของนายตันลูกชายไม่กี่กิโลเมตร และรุ่งเช้าได้ขับรถไปส่ง นายโอ๋ที่ จ.สุราษฎร์ธานี”

พ.ต.อ.ฉลาด กล่าวต่ออีกว่าตอนนี้ทางตำรวจได้สืบทราบแหล่งกบดานของนายโอ๋มือปืนที่ยังหลบหนีแล้ว และคาดว่าไม่กี่วันก็จะสามารถจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งได้ครบทุกคน ซึ่งตำรวจได้พยายามเร่งติดตามจับกุมและปิดคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากคดีนี้ เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

ชุมพรแล้งหนักนานกว่า 2 เดือน วัดไม่มีน้ำใช้ ชาวบ้านต้องช่วยขนมาให้

จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดชุมพร ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัด เกิดวิกฤตภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทุเรียนที่กำลังออกลูกขาดน้ำทำให้ผลร่วงหล่นและเริ่มทยอยยืนต้นตาย

ชุมพรแล้งหนัก ชาวสวนวิ่งหาแหล่งน้ำมีไม่เพียงพอ ทุเรียนเริ่มยืนต้นตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพรกำลังประสบภัยแล้งอย่างหนัก โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ต้องเจอกับปัญหาภัยแล้งติดต่อกัน ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวน ชาวไร่ เดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียน

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี