แห่ชม 'ปิโกเนีย' ในหมอกฝนภูหินร่องกล้า

นักท่องเที่ยวแห่เข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เที่ยวชมดอกไม้ป่านานพันธุ์กำลังสวยงาม โดยเฉพาะ ปิโกเนีย ที่ขึ้นตามโขดหิน

9 ก.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก สภาพอากาศน่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  เนื่องจากต้นฤดูฝน มีธรรมชาติสมบูรณ์และสวยงาม ดอกไม้ป่านานาพันธุ์ ได้เบ่งบานไปทั่ว  บริเซรจุดชมวิวของอุทยานฯ ไม่ว่าจะเป็น ปิโกเนีย เปราะภู   โดยดอกไม้ป่าธรรมชาติเหล่านี้จะขึ้นตามโขดหิน ทั้งบริเวณจุดชมวิวผาชูธง ลานหินปุ่ม ลานหินแตก โดยเฉพาะ ปิโกเนียที่กำลังพลัดใบ ขึ้นบริเวณโขดหินขนาดใหญ่ หากมีแสงส่องผ่าน ก็จะทำให้ใบ ปิโกเนีย มีสีแดง ส้ม สวยงาม  

สำหรับบีโกเนีย หรือเรียกภาษาท้องถิ่น ว่า ต้นส้มกุ้ง เป็นไม้ดอกไม้ประดับ ที่มีอายุสั้น ส่วนใหญ่ถ้าอยู่ตามธรรมชาติ ก็จะขึ้นตามโขดหิน และพบมากในเส้นทางเดินลานหินปุ่ม-ผาชูธง ออกดอกเดือน มิถุนายน-สิงหาคมของทุกๆปี และจะมีนักท่องเที่ยวไปชมความงามกันอย่างต่อเนื่อง  

โดยอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ในช่วงฤดูฝน  บรรยากาศป่าบนภูหินร่องกล้านั้น มีความงดงามไม่แพ้เที่ยวในฤดูหนาว และเป็นอีกความรู้สึกหนึ่ง ที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ความงามให้นักท่องเที่ยวได้ชมเที่ยวป่าหน้าฝนบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ระดับความสูง 1,300-1,400 เมตร เมฆฝนจะปกคลุมยอดเขาร่องกล้า ยามที่นักท่องเที่ยวเดินผ่าน เมฆและละอองฝนจะพัดผ่านตัวเป็นไอหมอกขาว สวยงามมาก โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวชมลานหินปุ่ม ผาชูธง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรนั้น นักท่องเที่ยวจะได้ชมแหล่งต้นน้ำ ที่ไหลรินผ่านลานหิน ดอกไม้ที่เบ่งบานในช่วงฤดูฝน  สมญานามที่อุทยานตั้งชื่อเส้นทางเดินป่าแห่งนี้ว่า สวรรค์บนดิน .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บานสะพรั่ง 100% 'ทุ่งดอกกระดาษ' ที่สวยที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวแห่ชม

ทุ่งดอกกระดาษ หรือ Everlasting ฉายาดอกไม้นิรันดร์ ที่สวยที่สุดในประเทศไทย ออกดอกบานสะพรั่ง 100% เต็มทุ่ง ภูหินร่องกล้า มองไกลสุดลูกหูลูกตา ชูช่อหลากสีสันสวยงาม นักท่องเที่ยวแห่ชม

‘พิษณุโลก’ คึกคัก นทท.แห่ชมทุ่งดอกกระดาษ-กุหลาบพันปี ภูหินร่องกล้า

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลกรายงานบรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวบนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ช้าอดชม! หนึ่งปีมีครั้งเดียว 'ลิ้นมังกรสีชมพู' งามสะพรั่งกลางป่าฝน

กรมอุทยานแห่งชาติ เปิดภาพสุดงดงาม หนึ่งปีได้ชมได้ครั้งเดียวของลิ้นมังกรสีชมพู บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความพิเศษหนึ่งปีมีครั้งเดียว

ชวนเช็กอิน 'ทุ่งดอกกระดาษ' หนึ่งเดียวในประเทศไทย

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวโครงการพระราชดำริภูหินร่องกล้า  ชมทุ่งดอกกระดาษ   หนึ่งเดียวในประเทศไทย เจ้าหน้าที่พร้อมรับมือปีใหม่ ดูแลทุกด้าน

น้ำหลากเทือกเขาร่องกล้า กระทบลำน้ำแควน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่เกษตร 5 ตำบล

ฝนตกหนักหลายวันติดต่อกัน ส่งผลให้น้ำหลากจากเทือกเขาร่องกล้า ลำน้ำแควน้อยล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่การเกษตร อย่างน้อย 5 ตำบล กว่า 20 หมู่บ้าน อ.นครไทย พิษณุโลก