ทางหลวงอ้างหมดงบซ่อมถนนพังนานกว่า 1 ปี ชาวเวียงแหงโวยเกิดอุบัติเหตุถี่

13 ก.ค.2566 - นายวรกานต์ กาเรือง นายกเทศมนตรีตำบลแสนไห อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์เพื่อติดตามผลการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข1322 แม่จา – เปียงหลวง ถึงผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 โดยว่า ทางหลวงหมายเลข 1322 แม่จา - รินหลวง เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทาง สัญจรเข้า – ออก อำเภอเวียงแหง ซึ่งมีลักษณะเป็นเส้นทางแคบ คดเคี้ยว และมีความลาดชันเป็นอย่างมาก ประกอบกับช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ส่งผลให้ถนนบางจุดเกิดการยุบตัวเนื่องจากมีการสร้างขวางเส้นทางน้ำ บางจุด เกิดดินสไลด์ ต้นไม้หัก เสาไฟฟ้าล้ม กีดขวางเส้นทางสัญจร และบางจุดปรากฏหลุมและบ่ออันเป็นผลมาจาก การซ่อมแซมถนนในลักษณะชั่วคราว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วง กม 12 – 200 ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว ส่งผลให้การสัญจรเข้า – ออก อำเภอเวียงแหงมีความยากลำบากเป็นอย่างมาก

นายวรกานต์ กล่าวว่าดำเนินการส่งหนังสือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว จนปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ประชาชนในอำเภอเวียงแหงได้รับความเดือดร้อน

“เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ประชาชนขับรถขนส่งผักได้ประสบอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตจากการทำงานที่ล่าช้าและไม่ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที เนื่องจากถนนได้มีการชำรุดมานานกว่า 1 ปี จึงขอร้องเรียนมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอำเภอเวียงแหง ทั้งนี้ทางด้านแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 ได้แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการให้ โดยจะมีการสร้างถนนชั่วคราวไปก่อน ภายในระยะเวลา 1 เดือน เนื่องจากยังไม่มีงบประมาณในการสร้างถนนใหม่ และจะมีการสร้างใหม่อย่างสมบูรณ์อีกครั้งหลังจากได้รับการอนุมัติงบประมาณปี 2567 เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป” นายวรกานต์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

ป้ากับหลาน 3 ขวบอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน สุดทนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มหมู

ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม