รมต.ต่างประเทศรัสเชีย บินมาเปิดสถานกงสุลใหญ่ที่จังหวัดภูเก็ต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย เปิดที่ทำการสถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียประจำจังหวัดภูเก็ตอย่างเป็นทางการ

16 ก.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 น. นายเซียร์เกย์ วิคโตโรวิช ลัฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย เป็นประธานเปิดที่ทำการสถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียประจำจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 63/501หมู่ที่ 2 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมแสดงความยินดี

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นอันดับ 1 ดังนั้นการเปิดที่ทำการสถานกงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซียประจำจังหวัดภูเก็ต อย่างเป็นทางการ ถือเป็นสิ่งที่ดีในการที่จะอำนวยความสะดวกและดูแลนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่มาอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้ได้รับความสะดวกและมีความสุข ตลอดเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' หารือ 'ปูติน' ย้ำเจตจำนงร่วมกัน ยกระดับความสัมพันธ์ พร้อมชวนเยือนไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง หารือทวิภาคีกับ นายวลาดิมีร์ ปูติน (Mr. Vladimir Putin) ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย

'บิ๊กตู่' ปลื้มเสียงตอบรับ Thai Pavilion ในงานมอสโกเฟสต์

รองโฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้มผลสำเร็จการจัดแสดง Thai Pavilion ในเทศกาลประจำปีของรัสเซีย พร้อมผลักดันศักยภาพด้านอุตสาหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยในเวทีสากล

สถานทูต เตือนคนไทยในรัสเชีย เฝ้าระวังความไม่สงบเมืองทางตอนใต้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก แจ้งเตือนคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศรัสเซีย จากสถานการณ์ตึงเครียด ความไม่สงบเมืองทางตอนใต้

เตือนขาช็อปไปทัวร์ฮ่องกงห้ามนำน้ำมันกัญชาเข้าเด็ดขาด!

เตือน! ห้ามนำน้ำมันกัญชาเข้าฮ่องกงเด็ดขาด หากฝ่าฝืนครอบครองมีโทษจำคุก 7 ปี และปรับสูงสุด 4.5 ล้านบาท แต่หากผลิตนำเข้าโทษจำคุกตลอดชีวิต

'พิช เดอะโกลเด้นซอง' นำทีมเด็กไทยสร้างชื่อถึงอเมริกา

“พิช เดอะโกลเด้นซอง” หรือ ครูพิช-พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม National Director โครงการ World Championships of Performing Arts ประจำประเทศไทย นำทีมตัวแทนประเทศทั้ง 31 คนเข้าร่วมแข่งขันความสามารถทางการร้องเพลง การเต้น การแสดง การเล่นดนตรี และการเดินแบบ ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม ถึง วันที่ 4 สิงหาคม 2565

'4MIX - ยีนส์ ปพิชญา' แลนดิ้งมินนิโซตา แฟนๆอเมริกาให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงรัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับวง 4MIX และ ยีนส์ ปพิชญา จากค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อร่วมโชว์สุดยิ่งใหญ่ในงาน Minnesota Sonkran Festival งานเทศกาลสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้น ณ บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภามินนิโซตา รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 28-29 พ.ค.นี้ โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ และได้รับคำเชิญจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และ สภาวัฒนธรรมไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา แห่งรัฐมินนิโซตา (เมืองเซนต์หลุยส์ พาร์ค)