ศิลปินเมืองพิษณุโลกวาดภาพ3มิติยามค่ำสร้างจุดเช็กอินใหม่!

ศิลปินเร่งวาดภาพ Street Art 3 มิติช่วงค่ำคืน หวังสร้างจุดท่องเที่ยว และอัตลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นจุดเช็กอินใหม่

19 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในทุกๆค่ำคืน นายวิทยา รัดกุม ศิลปินอิสระ ศิลปินท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก ได้ใช้สีอะคริลิกและสีน้ำมัน บรรจงวาดภาพ 3 มิติ บนพนังกำลังแพง Street Art บริเวณซอยโรงน้ำแข็ง เชิงสะพานพระราชวังจันทน์ อยู่ระหว่างวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และพระราชวังจันทน์ สถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลก โดยนายวิทยา ได้วาดภาพ 3 มิติ บ่งบอกเรื่องราว วิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยว และอัตลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก อาทิ ภาพสถานีรถไฟพิษณุโลก รถตุ๊กตุ๊ก หัวรถจักรไอน้ำ ต้นไม้รูปหัวใจ จุดเช็กอินดูค้างคาวที่บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง ต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล ทุ่งดอกกระดาษ ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า รถคอกหมูของแม่ค้าพ่อค้า และยังมีภาพย้อนอดีต กับการใช้บริการรถเมล์บ้านนอกจากนี้ยังมีภาพเขียนบนฝาผนัง แบบพาโนรามา ของชุมชนชาวแผ ในแม่น้ำน่านที่ลอยแพกันยาวเหยียด ผ่าน 3 สะพาน หน้าวัดตั้งแต่ พระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ไปจนถึงวัดจันทร์ตะวันตก เป็นต้น

นายวิทยากล่าวว่า อยากถ่ายทอดถึงเรื่องราวของจังหวัดพิษณุโลก ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยว ของดี ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก ผ่านพู่กันสู่พนังกำแพง 2 ด้าน ระยะด้านละประมาณ 50-60 เมตร ซึ่งเป็นกำแพงด้านซอยโรงน้ำแข็งโกลไอซ์ ซึ่งเจ้าของโรงน้ำแข็งนี้มีความตั้งใจอยากให้กำแพงนี้มีสีสัน ถ่ายทอดศิลปินด้านต่างของจังหวัดพิษณุโลก ให้ซอยนี้มีชีวิตชีวา ไม่ใช่แค่ขับรถผ่านไปมาเท่านั้น ซึ่งตนเองได้วาดภาพผ่านไปกว่า 60 % แล้ว คาดว่า อีก 1-2 เดือนน่าจะแล้วเสร็จ แต่ก็มีประชาชนที่ผ่านไปมาก็แวะมาถ่ายรูปกันบ้างแล้ว โดยต้องมาวาดภาพในช่วงกลางคืนนั้นเนื่องจากกลางวันร้อนมาก โดยจะวาดภาพตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00-24.00 น. เป็นประจำทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พิษณุโลกร้อนจัด 39 องศา ท้องฟ้าหลัว ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งระดับสีแดง

สภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลกร้อนหนัก เกือบแตะ 40 องศา อีกทั้งสภาพอากาศทั่วไปถือว่ายังมีสภาพขมุกขมัวไปทั่วเมืองพิษณุโลกฟ้าหลัว เนื่องจากมีค่า PM2.5 ได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ 197 AQI อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน