'หลาดลองแล' ตลาดชุมชนท้องถิ่นพังงา สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่  

นักท่องเที่ยวนับพันคนแห่เที่ยวหลาดลองแล บ้านบางนุ ตลาดวิถีชุมชนเบอร์ 1 ของพังงา สร้างรายได้ เศรษฐกิจในพื้นที่ต่อเนื่อง

30 ก.ค.2566 – บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่หลาดลองแล บ้านบางนุ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นตลาดวิถีชุมชนชื่อดังอันดับ1ของจังหวัดพังงา เปิดทุกวันอาทิตย์ พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวนับพันคนแห่เข้ามาท่องเที่ยวจับจ่าย ชม ชิม ช้อป สินค้าพื้นถิ่น มีทั้งอาหารพื้นถิ่น ขนมพื้นเมือง รวมถึงผักผลไม้พื้นบ้าน ซึ่งพบว่าร้านค้ากว่า100 ร้าน ต่างก้ขายดีกันเป็นอย่างมากทุกร้าน

โดยมีนายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วยนางสาวจุฬารัตน์ นุ่มนิ่ม พาณิชย์จังหวัดพังงา นำกิจกรรม DIT go ใจดี สแกนปุ๊บรับปั๊บ แจกคูปองมูลค่า 50 บาท โดยการสนับสนุนจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ แจกให้กับผู้ร่วมกิจกรรมคนละ1ใบ ใช้ซื้อสินค้าในตลาดแทนเงินสด โดย หลาดลองแล เป็นหนึ่งในตลาดต้องชมของกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ ตลาดลองแล หรือ “หลาดลองแล” เปิดให้บริการตั้งแต่ ปี 2560 เพื่อให้เกษตรกร ประชาชนในหมู่บ้าน หรือชุมชน ในตำบลกะไหลและใกล้เคียง ได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาจำหน่ายในตลาด โดยมุ่งเน้นให้เป็นตลาดสีเขียว ปลอดโฟม มีความสะอาด ปลอดภัย จำหน่ายสินค้าในราคาที่เป็นธรรม มีการจัดการด้านสุขาภิบาลอาหาร ป้องกันและลดผลกระทบต่อชุมชน อย่างเป็นระบบ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้ ให้กับคนในชุมชน เปิดบริการในทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น