'กฟภ.สุไหงโก-ลก' เร่งกู้ระบบจ่ายไฟฟ้าพื้นที่ประสบภัยพลุระเบิด

31 ก.ค. 2566 – นายสหรัช รักขพันธ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า จากเหตุโกดังเก็บประทัด ตำบลมูโนะระเบิด เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าแรงสูง และเสาไฟฟ้าแรงต่ำได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เพื่อให้สามารถจ่ายไฟให้รวดเร็วมากที่สุด ล่าสุดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสุไหงโก-ลก ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส นำเจ้าหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าแผนฟื้นฟูระบบจำหน่ายแรงสูง แรงต่ำ โดยเข้าสำรวจพื้นที่เสียหายที่ครอบคลุมพื้นที่ตลาดมูโนะ ตำบลมูโนะ จากนั้นเชื่อมสาย 50PIC เฟสและB แท็ปไลน์แยก ช่วงตลาดมูโนะถึงปาดังยอ จ่ายไฟฟม้อแปลง 3 เฟส จำนวน 2 เครื่อง ตัดจ่ายระบบจำหน่ายแรงต่ำบางส่วน พร้อมลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน กรณีสามารถจ่ายไฟให้ได้ก็จะดำเนินการทันที ส่วนครัวเรือนใดที่ไม่สามารถจ่ายไฟได้ เจ้าหน้าที่จะถอดสายหม้อแปลงชั่วคราวเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

“ภายในวันนี้ จะทำการจ่ายไฟฟ้าแรงสูง แรงต่ำที่อยู่ในพื้นที่ปลอดภัยได้ทั้งหมด และมีการเข้าพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของการเปิดใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถจ่ายไฟให้ครัวเรือนผู้ใช้ไฟฟ้าให้มากที่สุด” นายสหรัช ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่