ผบ.พล.ร.15 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลถูกระเบิดปัตตานี

ผบ.พล.ร.15 / ผบ.บก.ควบคุมสุริโยทัย พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา พล.ร.15 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถยนต์บรรทุกทางทหาร

6 ส.ค.2566 – ที่ อาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย พร้อมด้วย คุณสมฤดี  ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดรถยนต์บรรทุกทางทหาร ของกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย บนเส้นทางสายเอเชีย หมายเลข 42 ขาลงไปจังหวัดนราธิวาส ในพื้นที่ ตำบลตันหยงดาลอ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

 ทำให้มีกำลังพลเสียชีวิต จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ สิบเอก ศุภกร ศิริเสถียร สังกัดปกติ กรมทหารราบที่ 151 ตำแหน่ง พลขับชุดยานยนต์กองบังคับการควบคุม สุริโยทัย  และ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นาย เข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จำนวน 4 นาย ทราบชื่อ 1. จ่าสิบเอก สถาพร  กล้าจริง สังกัด กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ตำแหน่ง เสมียนส่งกำลังบำรุง กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย มีอาการบาดเจ็บบริเวณศรีษะด้านซ้าย ปวดตามตัว และมีอาการปวดบริเวณเอวข้างซ้าย, 2. พลทหารพัชรพล  วิจิตรโสภา สังกัดกรมทหารราบที่ 151 ตำแหน่ง พลปืนเล็ก กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย โดนสะเก็ดระเบิด มีแผลที่คอข้างซ้าย มีแผลถลอกที่สะโพกด้านขวา และสะโพกด้านซ้าย, 3. พลทหาร ธรรมรัก  จิ้วบุญชู สังกัดกรมทหารราบที่ 151 ตำแหน่ง พลปืนเล็ก กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย มีอาการปวดแขนข้างขวา และมีแผลถลอกบริเวณศรีษะ ,4. พลทหาร ไตรวิชญ์  นุ่นด้วง สังกัดกรมทหารราบที่ 151 ตำแหน่ง พลปืนเล็ก กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย ได้รับบาดเจ็บบริเวณเปลือกตาด้านบน เปลือกตาด้านล่าง ข้างช้าย และมีอาการปวดแขนข้างซ้าย

และ 5. พลทหาร เจษฎา ศรีสำราญ สังกัดกรมทหารราบที่ 151 ตำแหน่ง พลสูทกรรม กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ตระเบิด บริเวณหน้าท้องมีลมรั่วในปอด เข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี พันเอก กำธร ศรีเกตุ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่151 พร้อม สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 151 พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

จากนั้นพลตรี เฉลิมพร เดินทางต่อไปยัง อาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พลทหาร เจษฎา ศรีสำราญ สังกัดกรมทหารราบที่ 151 ตำแหน่ง พลสูทกรรม กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย กำลังพลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ดังกล่าว พร้อมทั้งได้สอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มอบความห่วงใย และได้มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย เงินช่วยเหลือและบำรุงขวัญเบื้องต้นให้แก่กำลังพล พร้อมกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ได้เน้นกำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการ พร้อมกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดูแล ฟื้นฟูสภาพกำลังพล ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างดีที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร