นักท่องเที่ยวมาเลย์ทะลักเบตง เช็กอินของดีสร้างชื่อ 'ไก่เบตง-ทุเรียน'

สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เช็กอิน ชิม ช้อป ของดีเมืองเบตงในงานไก่เบตง พร้อมชิมทุเรียนขึ้นชื่อ

27 ส.ค.2566 –  ที่บริเวณลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายธีรุตน์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานไก่เบตง   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม – 1 กันยายน 2566  ภายใต้คอนเซ็ป “เช็กอิน ชิม ช้อป ของดีเมืองเบตง” โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชนชาวเบตง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เข้าร่วมเที่ยวชมงานและเดินขบวนพาเรดแฟนซีไก่เบตงและของดีเมืองเบตงอย่างยิ่งใหญ่

นายสกุล เปิดเผยว่า ไก่เบตง ถือเป็นเอกลักษณ์ของดีเบตงที่ขึ้นชื่อ และสืบทอดการเลี้ยงมานานกว่า 100 ปี สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเบตง จนกลายเป็นประเพณีวัฒนธรรมด้านอาหารการกินของเมืองเบตงที่ขึ้นชื่อ นอกจากไก่เบตงแล้ว การจัดงานครั้งนี้ เทศบาลเมืองเบตงได้นำเอาของดีเมืองเบตงก็คือ ทุเรียนผลไม้ที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่ง มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งเสริมอาชีพ สร้างเป็นเอกลักษณ์ใหม่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และสร้างสีสัน ความหลากหลายในกิจกรรมการท่องเที่ยว ภายใต้คอนเซ็ป เช็กอิน ชิม ช้อป ของดีเมืองเบตง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงตึ๊งเบตงคึกคัก หลังราคาทองพุ่งแรงทำนิวไฮ ประชาชนแห่ใช้บริการ

บรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันมากเป็นพิเศษ โดยส่วนใหญ่จะนำทองคำมาจำนำและมาขอเพิ่มวงเงินที่ได้จำนำไว้ก่อนหน้านี้กันมากขึ้น

พลิกวิกฤตราคายางร่วง! เบตงเปิดเมนูเด็ด 2 ปีมีครั้ง โกยรายได้อื้อ

ชาวบ้านเบตง ยะลา แห่จับจักจั่น โกยรายได้งาม พร้อมเปิดเมนูเด็ด 2 ปีหรือ 3 ปีมีครั้ง เมนูสุดฮิตของนักท่องเที่ยวมาเลย์

แม่ค้าข้าวหมูแดง-ขาหมูเมืองเบตง แจกอาหารให้ประชาชนกินฟรี เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 5 ธันวาคม 2566

สกัดทุกช่องทาง! เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ยะลา หลังคนร้ายป่วนในพื้นที่

ยะลา คุมเข้มป้องกันคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุความไม่สงบหลังคนร้ายป่วนยะลา นายอำเภอเบตงสั่งตั้งด่านตรวจ จุดสกัดทุกช่องทางเส้นทางเข้า – ออก อำเภอเบตง

น้ำป่าถล่มเบตง บ่อปลานิล 7 หมื่นตัว หายในพริบตา เร่งค้นหาหญิงวัย 60 พลัดตกคลอง

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตชด.445 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เบตง จ.ยะลา เข้าสำรวจความเสียหาย และเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน และผู้ประกอบการร้านอาหารปลานิลสายน้ำไหล หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เก็บข้าวของ

ผู้ประกอบการร้านค้า วอนรัฐบาลใหม่สานต่อ 'สนามบินเบตง' เร่งจัดหาเที่ยวบินพาณิชย์

บรรยากาศร้านคีรีเบย์มีสภาพทรุดโทรม ถูกปล่อยรกร้าง มีวัชพืชนานาพันธุ์ขึ้นบดบังหน้าร้าน ข้างทางยังมีหญ้าขึ้นสูงและเริ่มลามเอนเข้ามาในทางเดินเท้าแล้ว หลังปิดกิจการชั่วคราว จากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากเดิมเป็นร้านทันสมัยและขึ้นชื่อ