ระทึก! หญิงป่วยซึมเศร้าอุ้มลูกวัย 1 เดือน ใช้มีดจี้คอตัวเอง

28 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีหญิงคลุ้มคลั่งอุ้มลูกใช้มีดจี้คอตนเอง อยู่บนดาดฟ้าหอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 5 ชั้น บนดาดฟ้าของตึก พบ น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ ) อายุ 32 ปี อุ้มลูกสาววัย 1 เดือน ในมือถือมีดทำครัว จำนวน 2 เล่ม จี้ที่ลำคอตัวเอง โดยมีเพื่อนบ้านและเจ้าของหอพักยืนช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่สักพัก จนยอมเดินอุ้มลูกกลับลงมาเข้าห้องพักที่ชั้น 3 และหายเงียบไปพักใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาร่วมกตัญญู พร้อมทั้งเพื่อนบ้านช่วยกันเรียกให้เปิดห้องอยู่นาน ถึงเปิดประตูออกมา เจ้าหน้าที่จึงผลักประตูเข้าไปในห้องและนำเด็กหญิงที่นอนอยู่ในเปลออกมาจากห้องอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งเก็บมีดและของมีคมที่อยู่ภายในห้องออกมาทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่า น.ส.เอ๋ จะหยิบมาทำร้ายตัวเองอีก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล่อม น.ส.เอ๋ อยู่นานเพื่อจะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ไม่เป็นผล น.ส.เอ๋ ไม่ยอมไปและไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ ก่อนจะนั่งลงที่พื้นยกมือไหว้ เจ้าหน้าที่ขอลูกคืน จนนายบอย (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นสามี มาถึงห้องพักและพยายามพูดคุย แต่ น.ส.เอ๋ ก็ยังไม่ยอมไปโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะที่ น.ส.เอ๋ เผลอเข้ารวบตัวเอาไว้ได้และนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี

จากการสอบถาม นายบอย สามีของ น.ส.เอ๋ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและภรรยา มีปากเสียงกันในเรื่องภายในครอบครัว โดยตนจับได้ว่า ภรรยามีแฟนใหม่ จึงเกิดมีปากเสียงกันถึงขั้นตนขอหย่าร้างและนัดจะไปหย่ากัน แต่ ภรรยาไม่ยอมไป ซึ่งภรรยาเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดชอบเก็บกด จนเป็นโรคซึมเศร้ามาระยะหนึ่งแล้ว ช่วงนี้ตนแยกกันอยู่กับภรรยา และกำลังทำงานอยู่มีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าภรรยาอุ้มลูกเอามีดจี้คอตัวเองยืนอยู่บนดาดฟ้าหอพัก ตนจึงรีบเดินทางกลับมา

ด้านนายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของหอพัก เล่าว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีหญิงคลุ้มคลั่งอุ้มลูกเอามีดจี้คอตนเองอยู่บนดาดฟ้าจึงรีบเดินทางมา และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาช่วย พร้อมพยายามช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนผู้ก่อเหตุใจเย็นและเดินกลับลงมาที่ห้องพักปิดประตูเงียบ ตนกลัวจะก่อเหตุอีกจึงช่วยกันเรียกให้เปิดห้องออกมา และเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปช่วยเอาเด็กออกมาจากห้อง พร้อมทั้งจับตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย