เอาใจสายแอดเวนเจอร์! คาเฟ่ลึกลับกลางป่า ไร้ไฟฟ้า

28 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนมว่า กลายเป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยวขึ้นมาทันที สำหรับร้านคาเฟ่แนวแปลกแหวกแนว ชื่อว่า กระต่ายป่า ตั้งอยู่กลางสวนยางพารา ติดเชิงเขาภูพานน้อย ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งอยู่ห่างไกลจากชุมชน และหมู่บ้าน โดยเส้นทางไปร้านดังกล่าว เริ่มจากถนนสาย อ.นาแก กับ จ.สกลนคร มุ่งหน้าไปยังบ้านหนองแคน ต.ก้านเหลือง อ.นาแก กว่าไปถึงร้านกระต่ายป่า มีระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร

ส่วนเส้นทางไปยังจุดหมาย ออกแนวแอดเวนเจอร์ ไม่เหมาะกับรถยนต์เก๋ง เน้นรถยนต์กระบะ รวมถึงรถจักรยานยนต์ เพราะมีความคดเคี้ยว เลียบเลาะไปตามแนวป่าเทือกเขาภูพาน สลับแซมด้วยสวนยางพารา การเดินทางถือว่าลำบากพอสมควร แต่ถือเป็นจุดขาย เพราะกลายเป็นที่สนใจ สำหรับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ต้องการชิมกาแฟหอมกรุ่น รวมทั้งเครื่องดื่ม ท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา เนื่องจากที่ตั้งร้าน จุดเด่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ติดเทือกเขาภูพาน และลำห้วยก้านเหลือง พร้อมจัดซุ้มแนวแคมป์ปิ้ง ที่นั่งดื่มกาแฟแบบเรียบง่าย แต่ได้ความใกล้ชิดกับธรรมชาติ รวมถึงความพอเพียง ไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ใช้ความร้อนจากแก๊สหุงต้มแบบปิกนิก ต้มน้ำใส่กาน้ำร้อนชงกาแฟ ทดลองเปิดมานานเกือบ 3 ปี เริ่มจากไม่มีลูกค้าให้ความสนใจ แต่ปัจจุบันกลับมีประชาชน นักท่องเที่ยว สนใจมาเที่ยวมากขึ้น แต่ยังเปิดเฉพาะวันหยุด เวลา 09.00-17.00 น. โทร.080-3296644

นางสาววรัญญา น้อยเภา หรือน้องกระต่าย เจ้าของแนวคิดร้านกาแฟลึกลับกลางป่า เปิดเผยว่า เดิมทำงานต่างจังหวัด ช่วงโควิดกลับมาบ้าน จึงพลิกวิกฤตปรับพื้นที่สวนยางบางส่วน เป็นคาเฟ่สายป่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมด้วยป่าภูพานน้อย และติดลำห้วยก้านเหลือง และอยู่ไกลจากชุมชนมาก ระยะทางห่างจากถนนหลวงแผ่นดินเกือบ 20 กิโลเมตร ยอมรับว่าไกลมากสำหรับคนเมือง อีกทั้งเส้นทางเข้ามาก็ลำบาก แต่ต้องการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส โดยเฉพาะประชาชน นักท่องเที่ยว ที่สนใจอยากสัมผัสธรรมชาติ เพราะแนวคิดส่วนตัว ว่า ขนาดไปเที่ยวต่างจังหวัดหลาย 100 กิโลเมตร ยังเดินทางไปกัน มั่นใจว่าระยะทางแค่นี้ไม่น่าเป็นอุปสรรค ทำให้ปัจจุบัน เริ่มมีเสียงตอบรับดี ประชาชน นักท่องเที่ยว สนใจมาท่องเที่ยวมากขึ้น เมนูเน้นกาแฟ เครื่องดื่ม แนวคาเฟ่ทั่วไป และมีขนมขบเคี้ยว ผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามทางธรรมชาติ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์