สั่งทุกอำเภอเกาะติดภัยแล้ง หลังน้ำ 4 เขื่อนใหญ่ เหลือไม่ถึง 50%

28 ส.ค. 2566 – ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสมเกียรติ วิริยะกุล รอง ผวจ.นครราชสีมา นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการจังหวัด เพื่อติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ร่วมประชุมรับฟังแนวนโยบาย

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีข้อสั่งการให้ทุกอำเภอติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและสถานการณ์น้ำภายในอ่างเก็บน้ำทุกพื้นที่ หลังปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำแต่ละแห่งมีปริมาณน้ำลดลงจากภาะวะฝนทิ้งช่วงและปรากฏการณ์เอลนีโญ อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำชลประทานจังหวัดในการบริหารจัดการน้ำ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้น้ำ ทั้งเพื่อใช้อุปโภค บริโภค เพื่อระบบนิเวศ อุตสาหกรรม และการเพาะปลูก ซึ่งสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำแต่ละแห่งปีนี้น่าเป็นห่วง ขอให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและใช้น้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา 4 แห่ง อ่างลำตะคอง อ.สีคิ้ว มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 131 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) จากความจุ 314 ล้าน ลบ.ม.คิดเป็น 41 เปอร์เซ็นต์ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 50 ล้าน ลบ.ม. จากความจุ 165 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 32 เปอร์เซ็นต์ อ่างเก็บน้ำมูลบน อ.ครบุรี มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 56 ล้าน ลบ.ม. จากความจุ 141 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 39 เปอร์เซ็นต์ และอ่างเก็บน้ำลำแชะ อ.ครบุรี มีริมาณน้ำอยู่ที่ 95 ล้าน ลบ.ม. จากความจุ 275 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 34 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอ่างน้ำขนาดกลาง 23 แห่งของจังหวัด มีปริมาณน้ำในอ่างกักเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ ร้อยละ 50 ของความจุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา