มือวางเพลิงสุดเหิม เผาวอดร้านค้าหน้าวิหารเซียน ชลบุรี คาดเป็นหัวขโมยเครื่องดื่ม

9 ก.ย.2566 - ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย นายธนพัฒน์ บรรบุปผา กำนันตำบลนาจอมเทียน นางนงค์ลักษณ์ จิตรใจกล้า รองนายกเทศมนตรีเขาชีจรรย์ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในร้านขายปลาปล่อยเสริมดวง ช่วงลานจอดรถ หน้าวิหารเซียน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุได้เกิดช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันที่ 8 ก.ย.66 ซึ่งกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวิหารเซียน สามารถจับภาพไว้ได้ระยะไกล มีชายราว 2 คน เดินเข้าไปภายในร้าน ในขณะที่ร้านปิดแล้ว ก่อนจะเกิดเพลิงลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ จึงได้แจ้งดับเพลิงมาทำการฉีดน้ำสกัด ส่วนภายในร้านเกิดเหตุ เปิดขายประเภทเครื่องดื่ม ปลาปล่อยที่เลี้ยงไว้ขายในตู้โชว์ และอาหารปลา ซึ่งสินค้าทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ภาชนะที่เกี่ยวข้อง ถูกเพลิงเผาไหม้วอดเสียหาย จนแทบไม่หลงเหลือชิ้นดี และนับเป็นความโชคดีที่ถังแก๊ส 15 กิโลกรัม ที่ตั้งอยู่ภายในร้าน ถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งลูก แต่ไม่เกิดระเบิด

สอบถาม น.ส.สายหยุด ผลดี อายุ 59 ปี และนายโดม เจริญผล อายุ 34 ปี แม่ลูกเจ้าของร้าน เล่าว่า ได้เปิดร้านขายปลาเสริมดวง ร่วมกับเครื่องดื่มกาแฟ และอาหารปลา มานานถึง 18 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ และไม่เคยมีปัญหากับผู้ประกอบธุรกิจรายอื่น ก่อนหน้านี้ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทางร้านประสบปัญหา ถูกโจรเข้ามาลักขโมยกินสินค้าเครื่องดื่มเกือบทุกวัน ซึ่งผู้ที่เข้ามาก่อเหตุ เป็นกลุ่มที่ชอบมาลักจับปลา ในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ยามค่ำคืน แต่ไม่มีหลักฐานชัด จึงแก้ปัญหาด้วยการนำสินค้าเครื่องดื่ม บรรจุใส่ถังตู้แช่ และล็อคด้วยแม่กุญแจอีกชั้น ตั้งแต่นั้นก็ไม่มีสินค้าหายอีกเลย มีเพียงเล็กน้อยที่ถูกวางไว้ด้านนอก ซึ่งคาดว่า กลุ่มคนหาปลากลุ่มนี้ อาจเกิดความไม่พอใจ ที่ทางร้านนำแม่กุญแจมาล็อค จึงจุดไฟเผาระบายความโกรธแค้นในครั้งนี้ ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ประสานชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน ตลอดจน หาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พร้อมให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้จงได้ เพราะถือเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาปบุญคุณโทษ หรือไม่เคารพต่อสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งล้วนมีแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนเคารพกราบไหว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย